Góc trào phúng: Zlatan Ibrahimovic - Gã 'Hot boy' Thụy Điển thứ thiệt

08:55 Thứ sáu 17/05/2013

Nếu cuộc sống đưa ra hàng trăm lý do để thuyết phục bạn rằng, khác biệt là không tốt thì Ibrahimovic sẽ đưa ra hàng nghìn lý do để khẳng định, khác biệt là tốt.

Ibrahimovic có một cuốn tự truyện mang tên: “Tôi là Zlatan”. Một trong một tỷ quyển sách hay nhất hành tinh. Anh mở đầu cuốn tự truyện ấy bằng lời nhắn nhủ: “Tôi tặng cuốn sách này cho tất cả những trẻ em ngoài kia, những người cảm thấy mình khác biệt nhưng không hòa nhập được với đời. Với những trẻ em như thế, tôi muốn nói là cứ việc khác biệt. Hãy là chính mình. Tôi đã tồn tại và thành công theo cách ấy.”

Vậy thì Ibrahimovic có gì khác biệt?

Ibrahimovic là một gã “Hot boy” Thụy Điển thứ thiệt dù chưa có giấy chứng nhận chất lượng hàng tiêu dùng. Sẽ có bạn đọc hỏi ngay, Ibra “hot” chỗ nào? Tất nhiên, cơ thể anh không nóng sốt thì nhiệt độ vẫn là 38.

Ibrahimovic có gì khác biệt? Ảnh: Internet

Tất cả là do, sự xuất hiện của Ibra sẽ làm mọi trận đấu nóng lên từ trên khán đài xuống sân bóng. Anh có thể khiến cầu trường nổ tung chỉ với một cú đánh gót điệu nghệ. Ibra truyền bầu nhiệt huyết chiến đấu cho đồng đội. Anh có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ với pha chạm bóng đầu tiên. Pha chạm bóng thứ hai Ibra xác nhận đội bạn đã thua cuộc. Với pha chạm bóng thứ ba, anh xóa bỏ ranh giới giữa siêu tưởng và có thật.

Sau tất cả nhưng thứ đó, anh tiếp tục “đốt cháy” mặt báo trên diện rộng. May mà còn có lính cứu hỏa, nếu không ngành báo in thế giới đã sụp đổ từ lâu. Bất chấp Ibra đẹp trai chỉ vừa đủ xài, có lúc dư dả nếu xài đúng chỗ, có khi thiếu thốn chút ít nếu xài vào những chỗ không đúng. Bấy nhiêu đó cũng đủ sức biến anh thành hotboy.

Iker Casillas đi xe đạp đến sân tập, và nhanh chóng trở thành hotboy bảo vệ môi trường. Một số cầu thủ đến sân tập bằng xe ôm, và xích lô để đoạt danh hiệu hotboy thân thiện. Nhưng Ibrahimovic thì khác, anh nhất định phải đi siêu xe đến sân tập, trên đường đi chắc chắn anh vào vai là siêu quái xế, bước khỏi xe trong một bộ siêu quần áo để sau đó bị gán là “hotboy nổi loạn”. Với Ibra, anh phải nổi loạn, phải điên khùng, hoặc phải vừa nổi loạn vừa điên khùng mới có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc.

Nếu HLV nào muốn Ibra không đỗ siêu xe ở sân tập hãy ra lệnh rằng, ngày mai cậu phải lái siêu xe đến. Y như rằng, Ibra sẽ đi bộ ngay lập tức. Nếu muốn Ibra đá tốt đừng tung anh ta lên mây hãy dìm cầu thủ người Thụy Điển xuống 9 tầng xấu hổ. Y như rằng, Ibra sẽ đá một trận để đời. Nếu muốn cầu thủ người Thụy Điển về nhà ăn cơm với vợ hãy bảo rằng, anh được đi suốt đêm.

Ibra phá vỡ mọi luật lệ vì anh không đi thi bé ngoan, anh không tuân lệnh vì ghét sự sắp đặt, anh ghét ai sỉ nhục mình vì anh có cái tôi lớn. Ibra thích tự do và thoải mái vì anh là người phóng khoáng. Ibra luôn làm điều ngược vì anh sinh ra là để khác biệt. Và khác biệt nghĩa là tồn tại.

Biết đến Ibra là một hot boy (có thể qua bài viết) nhưng cũng đừng bất ngờ nếu một ngày bạn phát hiện, anh có năng khiếu trở thành một mafia. Ibra không hài lòng điều hoặc muốn thứ gì là ngay lập tức đưa nó lên bàn đàm phán. Trước lúc đàm phán anh là “kèo” dưới, trong đàm phán Ibra và đối phương ngang cơ nhau, dần về cuối họ phải nhìn sắc mặt của Ibra để nói chuyện. Nếu đối phương đưa ra những lời đề nghị như đi guốc trong bụng Ibra, anh sẽ đáp trả như thể đã đem tim đen của họ đi phân tích sinh hóa.

Ibra nóng tính đến nguy hiểm. Anh sẵn sàng cãi vã với HLV, ông chủ và bất kì ai nếu cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Thường những lúc đó, Ibra ít nói ra cái gì tốt đẹp. Và như thế đừng mong anh tiếp tục ở lại. Ibra thay câu lạc bộ như thay áo nhưng đến đâu anh cũng là ngôi sao. Ibra mà số 2 thì ở câu lạc bộ ấy vinh quang sẽ là số 1. Cho đến cuối nghiệp cầu thủ dự tính anh sẽ thay thêm mấy chục câu lạc bộ, và giành thêm vài trăm danh hiệu nữa.

Đây là thời buổi mà những kẻ khôn ngoan sống chằng chịt giữa các mối quan hệ. Một số sống thỏa hiệp như một thói quen rồi thấy mình hỏng hóc nhiều thứ. Số khác chấp nhận một môi trường giáo điều và đầy ức chế rồi cũng quen. Nhưng họ sẽ mất dần bản thân mình. Số còn lại, sống một cuộc sống hoang dã với khát khao được chính mình. CĐV bóng đá hãy cảm ơn tạo hóa đã ban cho mình một gã 'hot boy' Thụy Điển thứ thiệt nhất, hoang dã nhất, nổi loạn nhất, điên khùng nhất mà thế giới rất ít khi chứng kiến.

Tái bút: Ibra dành tặng quyển sách cho những đứa trẻ dám khác biệt. Anh có lưu ý: đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng, hay khuyến cáo, đừng làm thử việc này ở nhà. Không phải đứa trẻ nào khác biệt cũng thành công như anh đâu. Thế giới chỉ cần một Ibrahimovic là đủ!
Lờ Hờ Dờ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục