Góc thống kê: So sánh cầu thủ Chelsea dưới thời Mourinho và Conte (Phần 1)

22:05 Thứ ba 08/11/2016 | 1

Kể từ khi chuyển sang thi đấu bằng sơ đồ 3-4-3 trong tháng 10, Chelsea đã bất bại ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã trải qua 5 trận toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Cũng không có đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn thắng như họ. Không ngoa khi nói rằng Antonio Conte đang là HLV hiệu quả nhất ở Anh, nếu không muốn nói là trên toàn bộ châu Âu.

chelsea-0

 

Từ một tập thể hỗn độn đang gặp rất nhiều khó khăn từ đoàn kết đến phong độ của từng cầu thủ, Chelsea đang trở thành nỗi lo lắng của các đội bóng ở Ngoại hạng Anh. Họ đã đánh bại Hull City, Leicester City, Manchester United, Southampton và Everton để tạo ra chuỗi trận hoàn hảo gần đây. Chelsea leo lên vị trí thứ 2 sau 11 trận, mùa giải năm ngoái cũng vào độ này, họ đã lọt tới vị trí thứ 15 sau trận thua 1-3 trước Liverpool.

Để làm được điều này, rất nhiều cầu thủ của Chelsea đã thi đấu vượt bậc so với mùa giải trước. Hãy cùng so sánh sự khác biệt của những màn trình diễn cá nhân dưới thời Mourinho và Conte. Điểm số được đánh giá bởi Squawka.

Thibaut Courtois

chelsea-1

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: -2,41

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 17,36

Thủ thành người Bỉ chỉ thi đấu 4 trận dưới thời Mourinho vì chấn thương, anh để thủng lưới 6 bàn và không có trận nào mà không vào lưới nhặt bóng. Mùa này, anh ra sân 11 lần, giữ sạch lưới 6 và để thủng lưới 0,81 bàn/trận so với 1,5 dưới thời Mourinho.

Đánh giá: Cải thiện phong độ đáng kể.

Asmir Begovic

chelsea-2

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 0,44

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: Không có đánh giá

Với việc Courtois chấn thương ở mùa giải trước, Begovic được sử dụng 12 trận bắt chính. Cầu thủ người Bosnia vẫn chưa thi đấu trận nào ở Ngoại hạng Anh khi Conte đến nhưng đã ra quân trong cả 3 trận ở Cúp liên đoàn. Anh để thủng lưới 5 bàn thắng và cùng Chelsea bị loại bởi West Ham.

Đánh giá: Chỉ là phương án dự bị của Conte. Có màn trình diễn tốt hơn dưới thời Mourinho.

Cesar Azpilicueta

chelsea-3

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 7,81

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 28,27

Cầu thủ thuận chân phải thường được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái dưới thời Mourinho, nhưng với Conte, anh trở lại cánh phải sở trường trong sơ đồ 3 người ở hàng phòng ngự. Anh đã thi đấu rất hay ở vị trí này khi không có hậu vệ nào tỏ ra vượt trội hơn cầu thủ người Tây Ban Nha.

Đánh giá: Nếu cứ chơi thế này, Cesar sẽ sớm trở thành hậu vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Gary Cahill

chelsea-4

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 17,52

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 26,09

Trước khi chuyển sang 3-4-3, Cahill thường mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. Nhưng từ khi được sắm vai trung vệ lệch trái, anh đã thay đổi hoàn toàn. Giờ đây Cahill phòng ngự giỏi mà tham gia tấn công cũng rất hay và tạo niềm tin nơi NHM Chelsea.

Đánh giá: Sau màn trình diễn khá tệ đầu mùa, Cahill đang là sự lựa chọn hàng đầu trong bộ ba hậu vệ.

John Terry

chelsea-5

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 7,97

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 62,27

Ở tuổi 35, Terry không thể đóng góp nhiều cho Chelsea trong mùa giải này. Chấn thương của anh chính là nguyên nhân khiến The Blues phải thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ. Anh chỉ mới thi đấu 10 phút ở Cúp liên đoàn và thua West Ham. Có vẻ sự nghiệp của anh ở Chelsea cũng đang dần đến hồi kết.

Đánh giá: Tuy điểm số khá cao nhưng đó là do thời gian thi đấu quá ít. Terry giờ đây chỉ còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội.

Branislav Ivanovic

chelsea-6

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 5,83

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 49,36

Một cầu thủ luôn hiện diện trong đội hình xuất phát của Mourinho nhưng đang thất sủng dưới tay Conte. Ít nhất 18 tháng đã qua là quãng thời gian Ivanovic suy giảm phong độ rõ rệt. Kể từ khi Chelsea chơi 3-4-3, Ivanovic chỉ ra sân đúng 7 phút. Mùa trước, anh là hậu vệ dễ mắc lỗi nhất của Chelsea và giờ cũng không còn giữ được vị trí.

Đánh giá: Anh giống như Terry đang là những cầu thủ bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

John Obi Mikel

chelsea-7

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 4,35

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: Không đánh giá

Cầu thủ người Nigeria đã không còn là sự lựa chọn ưu tiên từ thời Mourinho. Anh vẫn là thành viên của The Blues nhưng chưa ra sân trận nào cho Chelsea mùa này dưới thời Conte.

Đánh giá: Mikel đang đứng trước khả năng phải ra đi ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Nemanja Matic

chelsea-8

 

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Mourinho: 27,71

Điểm số trung bình 90 thi đấu dưới thời Conte: 26,39

Matic đã thành công trong sơ đồ 3-4-3 khi thi đấu bên cạnh Kante. Tuy nhiên trước khi trở thành một phần quan trọng mùa này, Matic cũng thi đấu khá chật vật từ mùa giải trước, rất may là anh đã trở lại đúng lúc.

Đánh giá: Trở thành một phần quan trọng của đội hình Chelsea dưới thời Conte và nhiều khả năng sẽ còn tỏa sáng khi mùa giải kéo đến những giai đoạn khốc liệt.

Video Chelsea hạ gục Everton với tỷ số 5-0

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 21:15 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục