Góc thống kê: Diego Costa và Sergio Aguero, ai toàn diện hơn ai?

18:27 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnỞ Ngoại hạng Anh mùa này, không phải Sergio Aguero, chính Diego Costa mới là tiền đạo xuất sắc nhất.

diego-costa-10302016_gjgndwaij9v71lco9ozjdsb34

 Costa chơi cực tốt trong mùa này. Ảnh: Goal.

Đêm nay, Man City sẽ tiếp Chelsea tại Etihad trong trận đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh. Có thể nói, phong độ của Aguero và Costa sẽ phần nào quyết định thắng bại của 2 đội.

Aguero luôn được xem là tiền đạo hay nhất Premier League nhiều năm qua. Tuy nhiên, mùa này, những gì Costa thể hiện còn ấn tượng hơn nhiều. Cho đến thời điểm này của mùa bóng, cả 2 cùng ghi được 10 bàn. Nhưng nếu xét đến những chỉ số khác, Costa lại vượt trội hơn hẳn Aguero.

Cụ thể, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có 4 đường kiến tạo trong khi ngôi sao Argentina chưa có đường chuyền thành bàn nào. Aguero đã tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội, còn Costa gây ấn tượng mạnh hơn với 22 đường chuyền có thể chuyển thành bàn thắng. Dù thi đấu dưới quyền của Pep Guardiola, Aguero chỉ mới hoàn thành 272 đường chuyền, trong khi Costa có đến 373.

Đóng góp của Costa cho toàn đội cũng rất đáng được ghi nhận. Anh đã có 10 lần tắc bóng thành công, trong khi Aguero chỉ có 3. Khi không có bóng, Costa cũng luôn tích cực di chuyển gây áp lực lớn lên hàng thủ đối phương. Bởi thế, anh xứng đáng được HLV Antonio Conte đưa lên mây: "Costa là mẫu cầu thủ toàn diện. Tôi tin Costa đủ khả năng ghi bàn trong mọi trận đấu. Nhưng điều quan trọng hơn là Costa đã luôn thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời."

Diego Costa và Sergio Aguero, ai xuất sắc hơn ai?

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 17:04 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục