Góc Pháo thủ: Thất bại có khi lại hay!

21:06 Thứ năm 05/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua toàn diện trước Bayern Munich có thể sẽ rất khó chấp nhận với Arsenal. Tuy nhiên, nếu lạc quan hơn, thất bại này đã giúp Pháo thủ nhìn nhận ra nhiều điều. Với tình hình hiện tại, Arsene Wenger cùng các học trò cần tỉnh táo và thực tế hơn nếu không muốn trắng tay ở mùa giải này.

Lỗ hổng trong đội hình

Hàng phòng ngự Arsenal quá yếu đuối trước Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ Arsenal, đặc biệt là hàng phòng ngự bỗng trở nên nhỏ bé, ngơ ngác trước gã khổng lồ của nước Đức. Có thể lí giải rằng sự vắng mặt của Hector Bellerin lẫn Koscielny là một trong những nguyên nhân làm suy yếu khả năng chống cự của các hậu vệ Arsenal.

Rõ ràng, đội hình tưởng như hoàn thiện của Arsenal vẫn còn những điểm yếu chưa thể giải quyết. Ngay cả Arsene Wenger cũng thừa nhận sự tệ hại của các học trò. Siết chặt lại hàng thủ chính là nhiệm vụ cụ thể mà HLV người Pháp cần giải quyết ngay lúc này.

Giới hạn của Pháo thủ

Bayern Munich tỏ ra quá mạnh trước Pháo thủ. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu với “Hùm xám”, rất nhiều người vẫn tin tưởng vào một kết quả lạc quan cho Arsenal. Phong độ ấn tượng ở đấu trường quốc nội càng khiến các CĐV Arsenal đặt niềm tin vào đội bóng của mình. Thế nhưng, những gì diễn ra ở Allianz Arena lại là một sự thật phũ phàng.

Trước một “Hùm xám” mạnh mẽ trên sân nhà, dù đoán trước nhưng cũng ít ai có thể ngờ rằng một Arsenal từng thăng hoa ở trận đấu với chính Bayern trước đó lại có thể trở nên luồn cúi, yếu đuối như thế này.

Và cũng chính Bayern Munich đã giúp Arsenal nhận ra giới hạn của mình. Các đối thủ ở Premier League vẫn chưa phải là liều thuốc thử hữu hiệu nhất với Pháo thủ. Những đại gia ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona lẫn Bayern Munich chính là thước đo chính xác hơn để Arsenal (cũng như là M.U, Man City hay Chelsea) biết mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu lục.

Quên Champions League đi mà sống!

Cố theo mục tiêu Champions League có thể khiến Arsenal phải trả giá. Ảnh: Internet.

Hiện tại, khả năng đi tiếp của Arsenal ở Champions League gần như là không còn dù họ vẫn còn 2 trận đấu phía trước. Chính vì thế, HLV Wenger có lẽ nên tập trung vào đấu trường trong nước thì sẽ tốt hơn. Ở Premier League, Arsenal đang có nhiều lợi thế về lịch thi đấu so với các đối thủ khác. Nếu tập trung nhân lực và tâm trí vào đây, họ hoàn toàn có thể có được một kết quả khả quan khi lượt đi của mùa giải kết thúc.

Đôi khi, không phải cứ theo đuổi những mục tiêu lớn là tốt. Arsenal cần quên đi thất bại vừa qua để dồn sức cho mục tiêu thực tế hơn của mình. Bởi cho dù có may mắn đi tiếp, họ vẫn chẳng thể tiến xa hơn. Tham vọng quá có khi sẽ khiến Pháo thủ tự giết chết chính mình.

Kết lại

Có những thất bại khiến người ta buồn bã nhưng cũng có những thất bại khiến ta có thể nhìn nhận lại bản thân mình. Trận thua trước Bayern Munich hi vọng sẽ giúp Arsenal ngộ ra nhiều vấn đề cần giải quyết để không phải đi vào vết xe đổ của những năm trước.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:42 05/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục