Góc nhìn: Thầy Park đã đánh lừa Bahrain như thế nào?

22:21 Thứ năm 23/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnU23 Bahrain tỏ ra quá hiểu U23 Việt Nam, nhưng hôm nay không phải một đoàn quân của HLV Park Hang-seo mà họ đã biết.

Với việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy ngón chân cái, đồng thời Trần Đình Trọng bất ngờ chấn thương khiến cho mọi tính toán nhân sự của HLV Park Hang-seo bị đảo lộn. Ai cũng đã nghĩ ông sẽ dùng 4-4-2 nhằm thích ứng với tình hình lực lượng hiện tại, nó cũng phù hợp để tạo ra thế trận áp đặt trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Bahrain.

Góc nhìn: Park Hang Seo đã đánh lừa Bahrain như thế nào? - Bóng Đá

 Tình huống nguy hiểm nhất của Bahrain xuất phát từ cánh phải của Văn Thanh.

Nhưng HLV Park Hang-seo không làm vậy, ông vẫn giữ sơ đồ đó, chiến thuật đó và dùng chính con người để khắc phục sự khó khăn về nhân sự. Điều này giúp cho Bahrain rất nhiều trong việc triển khai lối chơi, HLV trưởng Bahrain nói ông không biết gì về U23 Việt Nam, nhưng khi nhập cuộc, Bahrain chơi như thể họ đoán được trước hướng di chuyển của đối phương.

Các pha chuyền dài ra khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối thủ của U23 Việt Nam được các trung vệ Bahrain hóa giải dễ dàng. Trên mặt trận tấn công, họ biết Văn Thanh thường xuyên dâng cao, nên liên tục khoét vào khoảng trống hậu vệ HAGL để lại, tình huống nguy hiểm nhất hiệp một của họ xuất phát từ ý đồ đó.

Góc nhìn: Park Hang Seo đã đánh lừa Bahrain như thế nào? - Bóng Đá

 Hiệp một Bahrain tỏ ra khá hiểu U23 Việt Nam.

Không hiểu vô tình hay cố ý, cách sắp xếp đội hình xuất phát của U23 Việt Nam thiếu hẳn sự bùng nổ. Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ chơi đột biến nhất thì một người dự bị, người còn lại đá khá xa khung thành. Phía dưới, Văn Hậu với khả năng tấn công tuyệt vời phải bó vào trong đá trung vệ, trong khi Đức Huy rất ít khi dâng cao.

Mọi tính toán của HLV Bahrain tới thời điểm đó hoàn toàn chính xác, đội bóng của ông có thế trận không hề lép vế, tạo nhiều cơ hội hơn, và quan trọng là đã bẻ gãy được mối liên kết giữa các cầu thủ tấn công phía Việt Nam.

Nhưng hiệp hai lại là câu chuyện khác, với một U23 Việt Nam hoàn toàn lột xác. Đoàn Văn Hậu trở lại vị trí quen thuộc bên hành lang trái nhằm mở ra thêm một hướng tấn công, Bahrain chắc chắn phải cử thêm nhân sự chú ý đến anh. Cánh còn lại, Văn Toàn cùng Công Phượng luôn chỉ phải đối đầu với 2 đến 3 cái bóng áo trắng.

Góc nhìn: Park Hang Seo đã đánh lừa Bahrain như thế nào? - Bóng Đá

 Thay người cùng sự hoán đổi các vị trí đã khiến tính toán phía Bahrain "việt vị".

Nhìn bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam, Công Phượng có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm, cầu thủ đột biến nhất trong tay Park Hang-seo phá nát ý tưởng phòng ngự của đối thủ. Họ biết được Hà Đức Chinh là một điểm cắt để các tiền vệ nhồi bóng, nhưng tuyến hai lại là không gian mênh mông để những cái bóng áo đỏ chiếm lĩnh.

 Khả năng thay người cùng sự hoán đổi các vị trí trên sân của U23 Việt Nam đã khiến tính toán phía Bahrain "việt vị". Những "lá tẩy" vẫn nằm trong tay áo ông Park, chúng ta đá nhanh hơn, tốc độ hơn, thường xuyên sử dụng bóng ngắn.

Bahrain nghiên cứu khá kỹ U23 Việt Nam. nhưng hiệp hai cho thấy đây không phải U23 Việt Nam họ đã hiểu...

Thu Hà | 21:35 23/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục