GÓC NHÌN: Ronaldo không nên rời Real

21:13 Thứ ba 07/05/2013

Tương lai của Jose Mourinho dường như đã được định đoạt khi gần như chắc chắn ông sẽ rời Real Madrid quay về dẫn dắt CLB cũ Chelsea ngay trong mùa hè. Nhưng điều đó vẫn chưa nóng bỏng bằng tương lai của siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo khi có những tin đồn cho rằng, anh sẽ rời bỏ "đống đổ nát" tại Bernabeu mà Mou đã bỏ lại để chạy theo những vinh quang mới. Nhưng liệu CR7 có nên ra đi vào lúc này?

Đội bóng mà Ronaldo chấp nhận chuyển sang thi đấu, ít nhất phải đáp ứng được những điều kiện mà anh đang có tại Real: được phục vụ bởi một dàn sao thượng thặng, một hợp đồng khủng trong thời gian dài, CLB đủ mạnh để tìm kiếm những danh hiệu và luôn phải được tham dự Champions League mỗi mùa bóng. Có thể kể ra một vài những CLB có thể đáp ứng được những đòi hỏi của Ronaldo: Manchester City, Manchester United, Chelsea và Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, trong số này, khả năng lớn nhất chính là đội bóng chủ sân Old Trafford, nơi mà CR7 từng thi đấu rất thăng hoa.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa rằng, Ronaldo nên rời bỏ Real Madrid để chạy theo tiếng gọi từ ông thầy cũ Alex Ferguson. Đến Old Trafford, tuy nói là trở về mái nhà xưa nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác. Ronaldo cần phải có thời gian thích nghi trở lại với những đồng đội vừa cũ, vừa mới, và quan trọng hơn, M.U đã không còn mạnh như M.U ngày nào mà Ronaldo đã tỏa sáng. Về mặt thực lực, chưa chắc M.U hiện tại có thể so sánh với Real Madrid, vì vậy, quay lại Old Trafford trong mùa hè, có thể xem là một bước lùi trong sự nghiệp của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Ronaldo tốt nhất là không nên đi đâu cả. Ảnh: Internet

Trở lại phương diện cá nhân của Ronaldo, anh là một mẫu cầu thủ cá tính và giàu nghị lực. Ronaldo không dễ dàng buông xuôi những thứ mà anh chưa đạt được, điển hình là giấc mơ Decima cùng với Los Blancos. Thất bại cay đắng trước Bayern mùa trước hay Dortmund tại bán kết Champions League chắc chắn không làm anh chùng bước mà thay vào đó, sẽ hung đúc thêm ý chí và sức mạnh tinh thần cho chàng tiền vệ điển trai này. Vì vậy, thêm một lí do để tin rằng, Ronaldo sẽ ở lại Bernabeu ít nhất thêm một năm nữa, để chứng tỏ với mọi người rằng, anh đủ sức giúp Real thực hiện được ứng mơ của mình. Đến lúc đó, CR7 có thể ra đi trong tư thế người hùng được nhớ mãi trong lòng các madridista.

Hiện tại, hợp đồng giữa Ronaldo và Real vẫn còn thời hạn đến năm 2015 và chẳng có lí do gì để Perez bán đi ngôi sao sáng giá trong đội hình của mình. Tiền, Real không thiếu. Mặt khác, nếu bán Ronaldo, Real có thể sẽ mất thêm nhiều khoản tiền khổng lồ đến từ việc bán áo đấu của CR7, những hợp đồng quảng cáo hay nghiêm trọng hơn, Real sẽ phải đối mặt với sự tẩy chay từ NHM khi Ronaldo vẫn đang là một trong những thần tượng lớn nhất tại Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, sau một mùa giải thất bát, chắc chắn năm tới, Real sẽ bạo chi trên thị trường chuyển nhượng để đem về thêm những ngôi sao sáng giá phục vụ cho tham vọng của họ trong mùa giải sang năm. Những Gareth Bale, Sergio Aguero hay Radamel Falcao chắc chắn sẽ giúp Real mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dù có mua thêm bao nhiêu ngôi sao đi chăng nữa thì chắc chắn một điều rằng, Ronaldo vẫn là số 1 nếu ở lại đây. Vì vậy, thêm một lí do nữa để Ronaldo ở lại khi hiện tại, không ở đâu trên thế giới có thể đem đến cho anh nhiều thuận lợi như tại Real

Vì những lí do đã nêu ở trên, có thể khẳng định rằng, ra đi sẽ là một quyết định sai lầm của Cristiano Ronaldo khi anh đang nhận được quá nhiều thứ tại Bernabeu và không có lí do gì để anh đánh mất đi những lợi thế đó. Hãy ở lại, tiếp tục chứng minh khả năng của mình và trở thành huyền thoại bất tử tại đây. Anh hãy chọn đi, Ronaldo!

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục