Góc nhìn: Mourinho phải khóa Adebayor

17:40 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu chọn ra một cái tên phải khiến Chelsea dè chừng nhất ở đại chiến với Tottenham thì đó là tiền đạo Adebayor. Chân sút này đang tìm lại bản năng săn bàn quen thuộc dưới triều đại Tim Sherwood, và đó được xem như lý do cốt yếu khiến Mourinho cùng các học trò phải dè chừng anh.

Sự trở lại của một “Tổng tư lệnh”, đó là những gì mà người ta nói về Adebayor trong khoảng thời gian vừa qua. Cựu chân sút của Arsenal càng chơi càng hay kể từ khi chiến lược gia Villas – Boas ra đi để nhường lại chiếc ghế cho Tim Sherwood. Và ở đại chiến mang tính quyết định với Chelsea, người hâm mộ Spurs dĩ nhiên phải trông cậy vào khả năng săn bàn của anh. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi chặt chẽ, khoa học cùng với triết lý phòng ngự kinh điển đến từ Mourinho thì đó là nhiệm vụ không hề dễ.

Đúng là Chelsea phòng ngự xuất sắc thật. Dẫu vậy, họ cũng nên dành sự tôn trọng nhất định cho chân sút này. Không ngôi sao nào khác tại Tottenham có thể gây khó dễ cho Chelsea vào lúc này ngoại trừ tiền đạo người Togo. Chính anh mới khiến chiến lược gia người cảm thấy đau đầu nhất vào lúc này. Đơn giản, anh đang hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một hung thần của Chelsea trong đại chiến sắp tới. 12 trận Premier League gần đây, Adebayor ghi 8 bàn thắng và thực hiện 4 đường chuyền thành bàn. Đặc biệt hơn nữa, Adebayor có máu “sát chủ”. Anh đã ghi tới 7 bàn vào lưới các đội chủ nhà trong chỉ vỏn vẹn 6 trận “đi khách” gần đây tại Premier League.

Emmanuel Adebayor. Ảnh: Internet

Có một thông số phải nói để lên Chelsea canh chừng Adebayor, đó là anh đã ghi được 3 bàn vào lưới họ trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội. Chưa hết, với chiều cao tương đối lợi hại cùng với khả năng ghi “hoang dã”, tiền đạo Spurs đủ tiêu chuẩn để khiến Cahill, Terry hay David Luiz phải e ngại. Rõ ràng, có quá nhiều lý do để khiến Mourinho khóa chặt tiện đạo người Togo. Và ông cùng các học trò nên nghiên cứu thật kỹ trước khi xuất trận bởi đây được xem là trận đấu bước ngoặc của mùa giải 2013-2014.

Trận lượt về ở đại chiến London lần này, The Blues trên lý thuyết chiếm được nhiều lợi thế hơn khi họ đang là những người nắm giữ ngôi đầu bảng Premier League. Dẫu vậy, trận hòa ở lượt đi đủ để khiến Mourinho rút ra nhiều bài học bất chấp Chelsea giờ đã thay đổi rất nhiều. Ở thế cực ngược lại, Tottenham tỏ ra hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại mới mang tên Tim Sherwood. Hàng công của họ cũng chứng tỏ được nhiều kể từ khi Villas – Boas rời ghế huấn luyện. Chưa kể, sự trở lại của Adebayor chính là nhân tố then chốt giúp đội bóng này lột xác.

Nói tóm lại, Chelsea của Mourinho phải dành cho Adebayor sự chăm sóc đặc biệt ở lượt đi này. Chỉ có như vậy họ mới hy vọng giữ sách lưới để giành thắng lợi.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục