Góc nhìn: Manchester United thời hậu Sir Alex, liệu có một sự suy sụp?

22:20 Chủ nhật 12/05/2013

Trong những ngày gần đây, với mọi cổ động viên của đội bóng thành Manchester thì họ đang phải trải qua một tâm trạng chung là nỗi buồn và những giọt nước mắt chảy sâu thẳm trong tim khi người cha gia mang tên Sir Alex Ferguson của câu lạc bộ đã quyết định nghỉ hưu. Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều bài viết hay và cảm xúc về vị huấn luyện viên Scotland, từ những bài thơ cho tới dòng bút chi ân về con người vĩ đại của thế giới này. Và trong bài viết này chúng ta sẽ xét về một khía cạnh khác nữa là: "Manchester United thời hậu Sir Alex, liệu có một sự suy sụp?"

Cuộc sống giống như một cuốn sách, từng trang trong đó là một mảng cực khác nhau và tương lai của mỗi con người luôn là một sự khó lường. Có thể ngày hôm nay với chúng ta là màu hồng, nhưng rất có thể ngày mai sẽ là một mảng màu đen. Và với đội bóng thành Manchester cũng như vậy, những lý do sau đây sẽ nói lên một tương lại mà đế chế mang tên United sẽ suy sụp.

Sir chia tay Manchester United. Ảnh: Internet.

1. Một đội hình yếu và thiếu rất nhiều những vị trí đẳng cấp

Nếu đánh giá một cách khách quan M.U trong mùa giải năm nay về lực lượng của họ, chúng ta có thể thấy thua kém rất nhiều so với những câu lạc bộ trong nước như Man City và Chelsea, chứ chưa nói đến các ông lớn trên thế giới. Quanh đi quẩn lại chỉ là vài cái tên đẳng cấp như Rooney, Persie, Carrick và một số tài năng trẻ tiến bộ rất nhiều trong mùa giải như Rafael, Jones... còn đâu là đã quá già để thi đấu ổn định như Vidic, Evra...hoặc chuyên gây sự thất vọng cho người hâm mộ như Nani, Valencia... Nhưng United vẫn tương đối thành công? Đơn giản chính là cái tên Sir Alex Ferguson với tài cầm quân lão làng trong 27 năm sự nghiệp của mình.

Và khi Sir Alex nghỉ vào thời điểm hiện tại thì ông đã để lại cho người tiền nhiệm của mình là David Moyes một đội hình vẫn như vậy, khi chưa có bất kì một sự thay đổi lớn lao gì.

2. David Moyes và một dấu chấm hỏi lớn

Có hai lý do để người hâm mộ đặt ra rằng liệu vị thuyền trưởng mới tại "Nhà hát của những giấc mơ" - David Moyes có thể thành công cùng với đội bóng áo đỏ:

Thứ nhất: Tài năng của ông mới chỉ được kiểm chứng và thành công tại Everton, nhưng khi ông dẫn dắt United lại là một chuyện khác, bởi ở đây là một môi trường đẳng cấp, giàu tính cạnh tranh và áp lực hơn rất nhiều.

Thứ 2: Cho dù David Moyes đã lường trước được khi đồng ý cầm quân M.U thì nó vẫn là một khó khăn thực sự với ông, đó là sức ép khổng lồ của Sir Alex ở phía sau, bởi chỉ cần một vài trận đấu trong mùa giải mới không thành công cùng đội bóng áo đó thì điều đó sẽ được nhắc đến.

3. Các đối thủ cạnh tranh đang mạnh lên

M.U vô địch trong mùa giải năm nay, ngoài tài cầm quân lão làng của Sir Alex thì kèm theo đó một phần là các đối thủ cạnh tranh của họ tự yếu đi. Nhưng rất có thể trong mùa giải năm tới sẽ hoàn toàn khác.

Jose Mourinho sau khi kết thúc mùa giải năm này cùng với Real Madrid thì "Người Đặc Biệt" gần như sẽ trở về Chelsea. Và ai cũng biết rằng một "The Blues" có tài cầm quân của Mourinho sẽ đáng sợ tới mức nào. Ngoài rà còn là một Man City với túi tiền không đáy của những ông chủ tịch dầu mỏ, thêm đó họ cũng đã tôi luyện được bản lĩnh sau những năm tháng mới nổi lên trở thành một thế lực mới.

4. Lịch sử đã chứng minh một sự sụp đổ mang tên United trước đó

Trước đây quá khứ, United cũng đã phải trải qua một tình cảnh tương tự như hiện tại, khi Sir Matt Busby giã từ sự nghiệp với M.U sau 24 năm và đội bóng áo đỏ đã rơi vào tình cảnh rất bét bát sau thời kì hậu "Matt Busby" ấy. Và hiện tại một lần nữa lịch sử có lặp lại?

Cho dù là như vậy, thì mọi thứ cũng chỉ mang tính đánh giá. Và chúng ta hãy cùng chờ để thời gian trả lời xem " Manchester United thời hậu Sir Alex, liệu có một sự suy sụp?".

Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục