Góc Man United: “Rùa tai đỏ” và sự may mắn

09:10 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân Vicarage Road vừa chứng kiến một Man United rất lạ. Không có bất kỳ tiền đạo nào trong đội hình chính thức vì những sự vắng mặt rất khác nhau. Vì thế, một cái tên lạ hoắc là Marcus Rashford đã xuất hiện trên băng ghế dự bị của Man United. Chân sút trẻ sinh ra tại Manchester này chính là một tiền đạo mà HLV Van Gaal mang theo trong chuyến làm khách trước Watford.

Một chi tiết như thế để thấy rằng Man United đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn dù đối thủ của họ là Watford chưa biết thắng Quỷ đỏ trong suốt thời gian rất dài. Nắm được tình hình ấy, HLV Van Gaal bố trí Man United với đội hình vừa đủ để có thể giữ vững cự ly giữa các vị trí. Và đương nhiên, việc cầm bóng, giữ bóng hay thực hiện những đường chuyền ngang, chuyền về là ưu tiên hàng đầu.

Man Utd có chiến thắng may mắn trước Watford. Ảnh: Internet.

Và, trong một trận đấu mà sự chủ động và cẩn trọng được HLV Van Gaal đặt lên hàng đầu như thế thì việc tấn công như các CĐV Quỷ đỏ yêu cầu sẽ khó xảy ra. Trước trận đấu, HLV Van Gaal cho hay: "Tôi không có nhiều sự lựa chọn. Mọi thứ không hề dễ dàng. Tôi muốn thấy Depay ghi bàn bởi điều đó sẽ giúp cậu ấy thêm tự tin." Và Memphis Depay chính là người hiện thực hóa sự kỳ vọng của ông thầy bằng bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, đó là điều không có gì để nói về Man United trong trận đấu này trừ việc họ may mắn. May mắn đến mức hình ảnh của một “Rùa tai đỏ” như sự chế nhạo của những người không thích Man United đã gán ghép lại trở về. Những gì kịch tính nhất, thú vị nhất và “rùa” nhất của Man United đã trở về trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 87, Man United bị phạt đền. Và phút 90+1, Bastian Schweinsteiger mang đến sự vỡ òa trong hạnh phúc cho người Man United. Bàn thắng ấn định kết quả trận đấu ấy mang theo sự quyết đoán của tuyển thủ Đức nhưng lại thể hiện sự may mắn đến lạ thường. Bởi bàn thắng ấy do đối phương giúp đỡ. Đã lâu rồi, Man United không có được những chiến thắng như trước Watford nên chiến thắng này có lẽ là rất cảm xúc.

Chấn thương – một cơn bão đang tràn về Old Trafford trong bối cảnh Man United rất cần nhân sự cho chặng đường phía trước. Sau chiến thắng trước Watford, Man United mất thêm Ander Herrera và Phil Jones vì chấn thương. Vì thế, đã đến lúc những trận đấu và chiến thắng theo kiểu “rùa” mà Man United vừa có sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Vì sao vậy? Man United rõ ràng đang sợ chấn thương. Champions League vẫn còn nững trận đấu mà Man United cần phải chiến thắng để đảm bảo suất đi tiếp. Premier League dù phía trước là những đối thủ dễ chịu nhưng các đội đầu bảng vẫn rất quyết tâm để Man United không kịp bám đuổi. Vì thế, đây là thời điểm mà Man United sẽ quên đi những trậ đấu tấn công rực lửa như yêu cầu. Man United có thể sẽ thắng và thắng theo kiểu “rùa” nhất.

Vì vậy, các CĐV Quỷ đỏ đừng nên chỉ trích HLV Van Gaal và Man United khi nhận sự của họ không cho phép triển khai tấn công. Man United đã từng tự hào với những chiến tích “rùa” thì nay, hãy mỉm cười nếu may mắn tiếp tục song hành.

 (Bạn  đọc: Su  Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:52 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục