Góc Juventus: Đâu rồi thời của các tiền đạo Ý

22:20 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juventus đang thống trị Serie A một cách ngạo nghễ. Trong đội hình của Bianconeri đang có khá nhiều cầu thủ mang quốc tịch bản địa. Thế nhưng trên hàng tiền đạo, tuyệt nhiên không có chỗ cho những cầu thủ Italia.

Trong biên chế của Juventus mùa giải 2014-2015, chỉ có một tiền đạo người Italia là Alessandro Matri nhưng cầu thủ mới được đem về từ AC Milan hồi đầu năm 2015 cũng chẳng để lại mấy dấu ấn đáng kể ngoài việc mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Mùa giải vừa qua xuất hiện chủ yếu trên hàng tiền đạo “Bà đầm già” thành Turin là Carlos Tevez, Alvaro Morata và Fernando Llorente họ đều là lính đánh thuê. Trong khi đó, hai sát thủ tân binh mà đội chủ sân Juventus Arena mới “tậu” mùa hè này cũng là người ngoại quốc, Mario Manzdukic và Paulo Dybala.

Đây là điều khá hụt hẫng với các Juvetini nhưng có lẽ họ đành phải chấp nhận sự thật này bởi hiện tại nhân tài nội địa đang khan hiếm và các tiền đạo Ý đẳng cấp hoặc đã quá già hoặc không thể lớn được.
Cách đây chưa xa, ta còn nhớ cái thời mà Alex Del Piero, Filippo Inzaghi tung hoành ở Juventus những năm cuối thập niên 90. Suốt nhiều năm sau đó, Del Piero vẫn là trụ cột của Juventus và có thêm một số tiền đạo người Ý khác hỗ trợ như Marco Di Vaio hay Rafaele Palladino.

Sau dư chấn Calciopoli, Del Piero vẫn gắn bó tận tình với Bianconeri và anh không cô đơn ở đó khi có các tiền đạo người Ý khác như Vicenzo Iaquinta hay Palladino chia lửa. Chính những con người này đã nhanh chóng đưa Juventus thoát khỏi vũng bùn Serie B và quay lại với sân chơi Serie A quen thuộc.

Sau đó vài năm, dù Del Piero rời câu lạc bộ bởi tuổi tác, hàng công của “Lão phu nhân” vẫn rất đậm chất Ý bởi sự xuất hiện của hàng loạt các tên như Fabio Quagliarela, Marco Boriello, Alessandro Matri. Thậm chí họ còn dư thừa và đẩy đi một số cái tên khác như Amauri hay Luca Toni.

Đáng tiếc rằng ngoại trừ sự xuất sắc rực rỡ của Del Piero trong xuyên suốt sự nghiệp và phần nào là Inzaghi gần như tất cả các tiền đạo người Ý còn lại đều không thể hiện hết tài năng của mình khi gia nhập Juventus. Đặc biệt là sau giai đoạn Calciopoli vỡ lở khiến Juventus phập phù trong một khoảng thời gian dài.

Điều đó đã dẫn đến quyết định Bianconeri phải tin tưởng vào các chân sút ngoại quốc để phục hưng đế chế “Lão phu nhân” tại đất nước hình chiếc ủng. Và thực sự những Tevez hay Morata đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Trong bối cảnh mà các tiền đạo người Ý vẫn lẹt đẹt không chứng tỏ được đẳng cấp trong khi Di Natale hay Luca Toni chỉ còn chơi bóng vì đam mê bởi đã quá già thì trong thời gian tới Juventus khó lòng tìm được một sát thủ nội địa đúng nghĩa.

Dù sao, với những Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Giorgio Chiellini hay Gianluigi Buffon hiện tại trong đội hình, các Juvetini vẫn có thể an ủi mình rằng mình là đội bóng thuần chất nội địa nhất Italia.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục