Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U sáng cửa; Liverpool nguy khốn

10:08 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận, Manchester United đang có cơ hội lớn trong việc giành vé dự Champions League mùa tới.

. Chelsea có chiến thắng đầy cảm xúc 4-2 trước Tottenham tại bán kết FA Cup. Tottenham còn thiếu điều gì để có thể cạnh tranh với các ông lớn bóng đá Anh?

 - Bóng Đá

 

+ Thống kê cho thấy, Tottenham hơn hẳn Chelsea trong việc bắn phá cầu môn đối phương. Cả trận, nếu Gà trống có đến 13 lần sút cầu môn thì con số này với Chelsea chỉ 8 lần. Tuy nhiên, ở mức độ hiệu quả thì The Blues hơn hẳn, khi có 4 lần thành công trong số 5 lần sút trúng đích, trong khi con số này với Tottenham chỉ là 2 trong 4 lần thực hiện.

Ngoài ra, điều khiến thầy trò HLV Pochettino thất bại ở trận đấu vừa rồi, đó là việc họ có đẳng cấp, trình độ, đặc biệt là bản lĩnh thấp hơn Chelsea một bậc. Cả trận, Tottenham chơi lấn lướt, dồn ép, đe dọa nhưng Chelsea đã lì lợm, lạnh lùng và bình thản để rồi họ “chết” bởi điều này của đối thủ.

. Manchester United tiếp tục bay cao với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bunrley. Với những gì đang thể hiện, cơ hội vào Top 4 của Quỷ đỏ như thế nào?

 - Bóng Đá

 

+ Hiện thầy trò Mourinho kém hơn các đối thủ xếp trên mình là Man City 1 điểm và Liverpool là 3 điểm, trong khi giải còn đến 4 vòng và với phong độ cùng tinh thần như hiện nay, tôi cho là cơ hội vào Top 4 của họ là hết sức sáng sủa.

Đấy là chưa kể ở vòng 35 tới, M.U sẽ đụng chính Man City và trong tình cảnh phong độ như hiện nay, khả năng Quỷ đỏ hạ bệ đối thủ là rất lớn. Trong trường hợp sẩy chân cửa này thì thầy trò Mourinho vẫn còn đường khác rất lớn, là việc họ còn 2 trận chưa đấu so với Liverpool.  

. Liverpool lại gây thất vọng khi phơi áo trước Crystal Palace. Không biết bao nhiêu lần thầy trò HLV Jurgen Klopp thất bại trước các đội bóng yếu hơn. Trận thua này sẽ ảnh hưởng thế nào đến tấm vé dự Champions League?

+ Với tình hình hiện nay, nhiều khả năng đây là trận thua mang tính bước ngoặc trong việc tìm chiếc vé dự Champions League mùa tới của The Kop.

Hiện đang xếp thứ 3 với 66 điểm, nhưng đội bóng của HLV Gurgen Klopp lại thi đấu nhiều hơn đối thủ đến 2 trận, trong khi khoảng cách điểm số giữa mình với hai đối thủ xếp dưới là Man City chỉ 2 điểm và M.U chỉ 3 điểm. Và với sự thiếu ổn định như hiện nay, khả năng thầy trò Jurgen Klopp đi đứt mục tiêu của mình vào cuối mùa giải là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

. Arsenal bất ngờ hạ gục Man City 2-1. Lý do gì khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola gục ngã và trắng tay mùa này?

 - Bóng Đá

 

+ Theo tôi, nguyên nhân sâu xa khiến Man City thất bại chủ yếu do Pep Guardiola không có phương án đối phó khi Arsenal chuyển cách đánh. Cần biết rằng khi bước vào hai hiệp phụ thì thể lực sẽ xuống rất nhiều, vì vậy, ai linh hoạt và đa dạng hơn trong cách chơi thì người đó sẽ giành phần hơn.

Trong trường hợp này Wenger đã chiến thắng Pep Guardiola. Họ thực hiện nhiều đường chuyền dài và nhồi bóng bổng từ mọi hướng cho tiền đạo có khả năng kết thúc bằng đầu tốt là Oliver Giroud đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Man City. Chân sút người Pháp không trực tiếp ghi bàn nhưng chính miếng đánh này đã khiến cho hàng thủ Man City mệt mỏi, dẫn đến mất tập trung và tạo điều kiện cho Alexis Sanchez hạ gục thủ thành Man Xanh.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video trận Arsenal 2-1 Man City:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 09:40 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục