Góc HLV Phan Thanh Hùng: Khó mình thì khó người

19:32 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu thuyền trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng việc U23 Việt Nam phải thi đấu vào giữa trưa là không có gì phải “om xòm” vì mình khó thì đối phương cũng khó.

U23 Việt Nam không ngại đá giờ trưa. Ảnh: Quang Thắng.

* Chuyện giờ giấc của trận bán kết đang được nói rất nhiều trong những ngày qua khi chúng ta phải đá vào buổi trưa, điều này có ảnh hưởng tới màn trình diễn của các cầu thủ không, thưa ông?

- Tôi cho là có, thậm chí nếu không chuẩn bị một cách kỹ lưỡng thì ảnh hưởng sẽ rất lớn. Bởi đá lúc 14h (giờ Việt Nam là 13h), đúng vào giờ mà theo thói quen của các cầu thủ của chúng ta là đang ngủ trưa sẽ hết sức khó chịu.

Không những thế, công tác chuẩn bị, ăn uống, nghỉ ngơi, di chuyển cũng sẽ bị động. Chẳng hạn, các cầu thủ phải ăn trước trận đấu khoảng 3 tiếng đồng hồ mới có thể tiêu hóa tốt. Điều này là khá phức tạp, bởi theo quy định của BTC, các đội bóng phải có mặt ở sân thi đấu trước khoảng 3 tiếng đồng hồ để làm các thủ tục.

Khó là khó ở chỗ đó chứ không ngại chuyện nắng nóng vì sân vận động quốc gia Singapore có hệ thống mái che khép kín. Tuy nhiên, khó mình thì khó người. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta cần có sự chuẩn bị tốt để thích nghi hơn là ngồi than thở.

* Đội bạn, U23 Myanmar hiểu rõ U23 Việt Nam, khi từng có trận giao hữu trước thềm SEA Games 28, theo ông, chúng ta sẽ chọn lối chơi nào để khiến đối thủ bất ngờ?

- Ở trận giao hữu cách đây hơn một tháng tại Quảng Ninh, thực tế cả hai đội chưa bộc lộ hết những điểm mạnh điểm yếu của mình. Đặc biệt là đối với U.23 Việt Nam ở thời điểm ấy có đến 5 cầu thủ trụ cột phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG tại vòng loại World Cup 2018. Thế nên, tôi không nghĩ U23 Myanmar hiểu rõ chúng ta qua trận đấu này.

Và với những gì mà hai bên đã thể hiện ở vòng bảng, tôi nghĩ điều đáng quan tâm nhất ở trận bán kết là việc các cầu thủ thể hiện như thế nào mà thôi. Bởi U23 Myanmar dù rất mạnh về thể lực nhưng lối chơi của họ cũng chẳng có gì quá đáng ngại, khi chủ yếu dựa vào những cầu thủ có kỹ thuật, nhanh nhẹn tấn công ở hai biên là chính. Trước một đối thủ như thế, tôi nghĩ chúng ta nên chơi tập trung và đặc biệt là phải chủ động về nhịp độ thi đấu, tránh cuốn theo lối chơi của đối phương.

* Hai đội đều sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng, ông có nghĩ đây sẽ là trận đấu xuất hiện mưa bàn thắng?

- Dù cả hai đang sở hữu dàn công tốt nhưng tôi nghĩ trận này sẽ không dễ để bùng nổ bàn thắng, trừ khi có một đội bị vỡ trận. Bởi thông thường những trận đấu có tính chất như thế này thì tính kỷ luật, sự tập trung luôn được đặt lên hàng đầu.

* Nếu có một lời khuyên cho U23 Việt Nam, ông có muốn gửi gắm đến các cầu thủ trẻ điều gì?

- Các cầu thủ hãy xem đây là trận đấu bình thường như mọi trận đấu khác. Đừng quá nặng nề khi nghĩ rằng đây là trận đấu quan trọng, ghê gớm, đồng thời tập trung tối đa và tuân thủ thực hiện những gì mà BHL đề ra. Cùng với việc cứ thoải mái mà chơi, tôi nghĩ chúng ta sẽ có được một kết quá tốt khi trận đấu này khép lại.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1960 tại Đà Nẵng, khi còn là cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi tiền vệ hoặc tiền đạo, thậm chí đảm nhiệm luôn vị trí hậu vệ. Trong màu áo Quảng Nam Đà Nẵng, ông giành chức vô địch quốc gia năm 1992, một lần về nhì và lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng giành chức vô địch AFF Cup 2008 và HCB SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý. Năm 2012, ông dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup nhưng thi đấu không thành công. Trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông có một chức vô địch V-League, một Siêu Cúp năm 2010 và hai lần về nhì V-League năm 2011 và 2012.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục