Góc AC Milan – Cải tổ từ hàng phòng ngự

16:44 Thứ sáu 15/08/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Năm 2012, hàng phòng ngự của AC Milan có thể xem là đã sụp đổ hoàn toàn sau sự ra đi của bộ đôi Thiago Silva và Alessandro Nesta. Từ đó đến nay, “Đội bóng sọc đỏ đen” đã phải vật lộn tìm mọi cách để xây dựng lại hàng phòng ngự nhưng không thành công. Tuy nhiên, có vẻ như huấn luyện viên Pippo Inzaghi đã tìm ra lời giải cho bài toán này trước thềm mùa giải năm nay.

Trước đây, AC Milan đã từng thử sự dụng Philippe Mexes và sau đó là Cristian Zapata, Daniele Bonera để bù đắp cho sự ra đi của hai người đàn anh huyền thoại. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, họ chưa bao giờ mang lại được niềm tin tuyệt đối cho các cổ động viên của AC Milan với việc thường xuyên mắc lỗi. Đặc biệt là Mexes, cầu thủ thường xuyên có những pha bóng thô bạo với đối thủ dẫn đến những thẻ phạt không đáng có.

Nhưng giờ đây, có vẻ như bài toán phòng ngự của AC Milan đã có lời giải. Một bộ đôi “thầy trò” mới như Nesta và Thiago Silva ngày trước sẽ được ra mắt. Theo tờ Guardian, Alex đến với sân San Siro dưới dạng chuyển nhượng tự do, còn Adil Rami chuyển đến Milan với mức giá khá thấp, chỉ khoảng 4 triệu euro. Đây có thể xem một mòn hời của Rossoneri bởi trong mùa giải trước, hậu vệ 32 tuổi Alex thường xuyên được đá chính trong màu áo Paris Saint Germain và sở hữu tỷ lệ đường chuyền thành công lến tới 93,9%, thuộc hàng cao nhất ở Ligue 1. Trong khi đó, Rami đã có một nửa mùa bóng thi đấu cho Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn. Quãng thời gian đó đã cho thấy cầu thủ này có phong cách thi đấu khá giống Thiago Silva, ngoài nhiệm vụ phòng ngự, anh có thể dâng cao và ghi bàn bất cứ lúc nào.

HLV Pippo Inzaghi đã tìm ra giải pháp cho hàng thủ của AC Milan. Ảnh: Internet

Bên cạnh vị trí trung vệ, hai cánh cũng dành được sự quan tâm của huấn luyện viên Pippo Inzaghi. Hiện tại, trong tay ông đang có hai hậu vệ cánh khá tốt là Ignazio Abate và Mattia De Sciglio. Abate không phải là một cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt, bên cạnh đó, anh cũng ít khi dâng cao. Tuy nhiên, với khả năng bứt tốc rất tốt, Abate hoàn toàn có thể lùi về rất nhanh mỗi khi vị cầu thủ tấn công của đối phương vượt qua và thực hiện những cú tắc bóng hết sức chính xác. Có thể nói, Abate đảm nhiệm tốt nhiệm vụ bọc lót cho hai trung vệ hơn là tham gia tấn công. Ngược lại, De Sciglio không sở hữu tốc độ như Abate nhưng anh lại thường xuyên tham gia tấn công, đóng vai trò như một cầu thủ chạy cánh ảo.

Trong mùa giải tới, Abate và Mattia De Sciglio sẽ phải cạnh tranh nhau vị trí hậu vệ khi trong khi hành lang cánh trái đã bị chiếm giữ bởi tân binh Pablo Armero. Anh là một cầu thủ lên công về thủ rất nhịp nhàng bên phía cánh phải. Mặc dù có khuynh hướng tấn công nhưng cầu thủ này cũng có khả năng “bẻ gãy” những pha phản công của đối thủ. Ngoài ra, hậu vệ người Colombia cũng là người ít khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Với sự kết hợp giữa những hậu vệ cũ và mới, huấn luyện viên Pippo Inzaghi có vẻ như đã yên tâm phần nào về hàng phòng ngự của AC Milan ở mùa giải sau. Khi đó, trách nhiệm phòng ngự không còn quá đè nặng lên vai Kevin Constant như trước và đội hình của Rossoneri sẽ trở nên cân bằng hơn trước rất nhiều.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục