Giúp Việt Nam 'hóa rồng', thầy Park được Hàn Quốc trao giải thưởng khủng

16:08 Thứ năm 13/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới những đóng góp tuyệt vời, HLV Park Hang-seo đã được quê nhà vinh danh bằng giải thưởng lớn.

Kể từ khi chính thức dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam vào cuối năm ngoái, HLV trưởng Park Hang-seo đã trở thành hiện tượng lớn. Từng phải đối mặt không ít hoài nghi nhưng thuyền trưởng Hàn Quốc vẫn thầm lặng chứng minh năng lực và dần chinh phục tất cả.

Thầy Park là kiến trúc sư trưởng làm nên chiến tích Thường Châu kỳ diệu, khi đội U23 Việt Nam xuất sắc bỏ lại sau lưng hàng loạt thử thách nặng ký, đoạt ngôi vị Á Quân Vòng chung kết U23 Châu Á. Đến ASIAD 2018, vẫn là cây đũa thần của phù thủy 59 tuổi đưa Olympic Việt Nam lọt vào nhóm đệ tứ anh hào. 

Thầy Park nhận giải thưởng ở Hàn - Bóng Đá

 Thầy Park tạo ra ảnh hưởng lớn.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục cùng ĐT Việt Nam tạo ra những màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2018 đang diễn ra. Ở trận chung kết lượt đi cách đây 2 ngày, bất chấp phải thi đấu tại chảo lửa Bukit Jalil với sức ép từ 8 vạn CĐV đội chủ nhà, Những ngôi sao Vàng quả cảm nã vào lưới Malaysia 2 bàn thắng và sở hữu lợi thế cực lớn trước trận tái đấu ở Mỹ Đình.

Đóng góp nổi bật của thầy Park không chỉ được biết đến tại Việt Nam, mà còn được quê hương Hàn Quốc của ông ghi nhận. Tờ AllKpop xác nhận HLV trưởng ĐT Việt Nam đã được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc bầu vào danh sách 12 Nhân vật của năm. Đây là giải thưởng uy tín và có tiếng tại xứ sở Kim Chi. Ngoài thầy Park, ca sĩ IU, ban nhạc BTS, CEO của Lotte Tour, Kim Ki Byung là một số người thắng giải khác. 

Phụng Sồ | 15:20 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục