Giữ nguyên cách lựa chọn VĐV tại đội tuyển bóng bàn quốc gia

10:19 Thứ tư 13/05/2015

Trong ngày 11-5, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã làm việc với Bộ môn bóng bàn, Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn quốc gia về vấn đề nhân sự của đội tuyển sau cuộc thi đấu tuyển chọn nội bộ vừa qua. Theo đó, các VĐV xếp từ hạng 1-5 ở mỗi đội tuyển sẽ dự SEA Games 28.

Theo kết quả cuộc tuyển chọn nội bộ, 5 tay vợt đứng đầu vòng tuyển chọn nội bộ của đội tuyển nam là Nguyễn Anh Tú, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam; 5 tay vợt đứng đầu đội tuyển nữ là Nguyễn Thị Nga, Phan Hoàng Tường Giang, Mai Hoàng Mỹ Trang, Phạm Thị Thiên Kim, Vũ Thị Hà. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã thống nhất với đề xuất của Ban huấn luyện, mà trực tiếp là HLV Nguyễn Đức Long, là chọn các tay vợt xếp từ 1 đến 5 ở mỗi đội tuyển tham dự SEA Games 28. Như vậy, 10 tay vợt trên sẽ góp mặt tại SEA games 28 và sau khi triển khai các thủ tục hành chính, đến cuối tuần này sẽ có quyết định cử 10 tay vợt trên tham dự SEA Games 28.

Tay vợt Việt Linh sẽ không tham dự Sea games tới

Sau cuộc tuyển chọn, vấn đề được quan tâm không còn nằm ở tay vợt Đào Duy Hoàng do tay vợt này hoàn toàn thoải mái với kết quả thi đấu. Vấn đề nằm ở vị trí của tay vợt Nguyễn Thị Việt Linh, xếp cuối ở cuộc tuyển chọn. Trước cuộc tuyển chọn này, Việt Linh đã chắc suất dự SEA Games 28. Tuy nhiên trước các tay vợt đã quá quen lối đánh của cô, Việt Linh thua liên tiếp và xếp thứ 6/6 của vòng tuyển chọn nội bộ đội tuyển nữ. Trước kết quả của vòng tuyển chọn, Tổng cục TDTT và Ban huấn luyện đã thống nhất là hoàn toàn tôn trọng kết quả. Như vậy, chỉ trừ khi có tay vợt nào không thể tham dự SEA Games thì Việt Linh mới có cơ hội. Bằng không, như quan điểm của Tổng cục TDT, Ban huấn luyện ĐT bóng bàn quốc gia thì Việt Linh đành phải ở nhà.

Liên quan đến vấn đề xếp cặp đánh đôi với Đinh Quang Linh ở đội tuyển nam khi Đoàn Bá Tuấn Anh bị loại, tay vợt Dương Văn Nam sẽ thay thế vị trí trên.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Long, chỉ sau cuộc tuyển chọn nội bộ một thời gian ngắn, các tuyển thủ sẽ đạt được trạng thái tốt nhất nên không lo chuyện các tuyển thủ thi đấu nội bộ xong sẽ “xì hơi”, thi đấu phập phù tại SEA Games tới.

Một vấn đề được Tổng cục TDTT quán triệt tới Bộ môn bóng bàn, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia là tiêu chí xét chọn VĐV dự các giải quốc tế sẽ được thông báo công khai không chỉ tới VĐV mà còn cả đơn vị chủ quản VĐV ngay từ khi đội tuyển tập trung để tránh khiếu nại, thắc mắc như trong thời gian qua.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục