Giggs cần làm gì khi lên nắm quyền?

19:08 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù chỉ là HLV tạm thời thay cho David Moyes ở MU khi mùa giải chỉ còn 4 trận đấu nữa sẽ kết thúc nhưng nhiệm vụ của Giggs sẽ không vì thế mà giảm đi gánh nặng. Vậy huyền thoại này sẽ làm gì để giúp đội chủ sân Old Trafford tìm lại hình ảnh ông lớn trong chặng đường sắp tới?

Vực dậy tinh thần cho đội bóng

MU đang mất niềm tin ở mùa giải này khi liên tiếp nhận phải những kết quả tệ hại dưới triều đại David Moyes. Mọi cầu thủ tại MU đều cùng chung một cảm giấc thất vọng tột đỉnh bất chấp chiến lược gia này bị sa thải. Và Giggs phải có nhiệm vụ lấy lại niềm tin từ đôi chân của các cầu thủ này. Thực tế, chặng đường phía trước không còn quá quan trọng đối với MU nhưng đó được xem như bước chạy đà để giúp đội bóng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

BLĐ M.U nhắm Ryan Giggs dẫn dắt M.U lâu dài. Ảnh: Internet

Thực tế, Giggs vẫn rất được các cầu thủ Man United kính nể. Trước khi làm thầy, Giggs còn là một người đàn anh giàu kinh nghiệm, anh đã giành tổng cộng 24 danh hiệu quan trọng dưới màu áo đỏ, trong đó có 13 lần vô địch Premier League, 2 Champions League và nhiều danh hiệu cao quý khác cùng đội chủ sân Old Trafford. Và các cầu thủ MU có quyền đặt niềm tin vào lạo đại này cho chặng đường còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần Giggs chiếm được lòng tin nơi các ngôi sao MU như Rooney, Van Persie, Kagawa, Evra hay De Gea … thì việc đội bóng nhanh chóng đứng lên là chuyện bình thường.

Đúng là MU cần một động lực tinh thần cực lớn từ Giggs sau khi lên nắm quyền thay David Moyes. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại sân Old Trafford, người hâm mộ vẫn tin tưởng Giggs sẽ làm được để giúp MU có được kết quả khả quan ở giai đoạn cuối.

Giữ chân các trụ cột

Chỉ trong chưa đầy 1 năm, David Moyes đã phá sập hoàn toàn hệ thống mà người tiền nhiệm Alex Ferguson tạo dựng trước đó. Nhiều cầu thủ từ chỗ là ngôi sao sáng, bỗng chốc trở thành người thừa ở sân Old Trafford. Và dù chỉ tạm quyền nhưng Giggs phải có trách nhiệm giúp MU tạo dựng lại hình ảnh và uy tín của đội bóng đến từ các ngôi sao trụ cột như Van Persie hay Rooney.

Van Persie nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford sau khi David Moyes bị sa thải. Ảnh: Internet

Có rất nhiều tin đồn cho rằng Van Persie sẽ rời MU để quay lại đội bóng cũ Arsenal ở thị trường chuyền nhượng mùa hè nay. Nhưng với quyết định sa thải David Moyes của BLĐ MU thì tiền đạo người Hà Lan nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Trong năm cuối của triều đại Sir Alex, tiền đạo người Hà Lan này là chân sút số một của Man United. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2012/13 với 26 bàn thắng. Thế nhưng, kể từ khi David Moyes xuất hiện ở sân Old Trafford, phong độ của Van Persie suy giảm nghiêm trọng. Anh chỉ 11 lần làm tung lưới đối phương trên đấu trường Premier League mùa này.

Cái tên đáng chú ý tiếp theo phải kể đến là Rooney, tiền đạo người Anh đang cho thấy một cuộc sống không hề hạnh phúc tại MU. Ngoài ra, Chelsea cũng đang ra sức níu kéo ngôi sao này về chơi bóng cho đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Và nếu Giggs không có những động thái kịp thời thì việc R10 rời khỏi động bóng chỉ còn mang tính thời gian mà thôi. Đồng thời, Shinji Kagawa, Luis Nani, Wilfried Zaha hay Marouane Fellaini cũng đang hồi hộp chờ các quyết định đến từ Giggs để họ có thể định hướng cho tương lai phía trước của mình.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục