Giành chiến thắng ở game 6, Golden State Warriors tiếp bước Heat, Spurs vào vòng 2

14:21 Thứ sáu 03/05/2013

"Chúng tôi sẽ được cả thế giới biết đến với tư cách đội bóng đầu tiên không có  cầu thủ All-Star nào nhưng vẫn vô địch NBA," đó chính là lời tuyên bố đầy kiêu hãnh của HLV Denver Nuggets, George Karl. Nhưng sau ngày hôm nay, lời tuyên bố ấy sẽ chìm vào quên lãng bởi một cái tên khác cũng không được tham dự All-Star Game, Stephen Curry.

Không cần phải bàn cãi, Stephen Curry chính là gương mặt xuất sắc nhất loạt play-off giữa Warriors và Nuggets. Ngôi sao của Warriors đã góp phần quan trọng giúp Warriors kết thúc sớm loạt play-off với Nuggets trước khi để nó kéo dài qua game 7. Curry hoàn tất game 6 với 22 điểm và 8 pha kiến tạo, dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội chủ nhà. Andrew Bogut cũng có trận đấu xuất sắc nhất kể từ đầu năm đến giờ với 14 điểm và 21 pha bắt bóng bật bảng cho Warriors.

Stephen Curry ăn mừng chiến thắng trước sự chứng kiến của gần 2 vạn cổ động viên Warriors. Ảnh: Internet.

"Đây là một trận đấu đầy cảm xúc đối với bản thân tôi vì tôi đã trải qua một năm đầy ác mộng với những chấn thương," Bogut chia sẻ sau chiến thắng đáng nhớ trước Denver Nuggets. Đáng nhớ bởi vì đây mới là lần đầu tiên kể từ sau năm 2007, Warriors lọt vào vòng 2, vòng bán kết khu vực ở Play-off NBA.

Trong khi đó, không thể kể hết nỗi thất vọng của Denver Nuggets. Họ đã bước vào trận đấu với tư cách là đội có vị trí hạt giống cao hơn, đứng thứ 3 ở miền Tây, trong khi Warriors chỉ đứng thứ 6. Họ cũng đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng ở game 1, nhưng Warriors với tài năng khó lường của Curry đã khiến tất cả phải bất ngờ. Ty Lawson, trong trận đấu cuối cùng của mình ở vòng play-off năm nay đã ghi đến 24 điểm cho Nuggets nhưng không thể cứu đội nhà khỏi thất bại.

Mặc dù vậy, HLV George Karl cho biết ông vẫn không thất vọng về các học trò và tự nhận trách nhiệm về mình. Ông nói: "Thất bại của chúng tôi không phải là vì trận đấu tối nay. Chúng tôi đã không thành công ở game 1 và game 2. Dù thắng game 1, nhưng chúng tôi đã vứt bỏ mọi thành quả của mình sau một mùa giải ở game 2 khi không thể chơi bóng với đầy đủ sự tự tin. Và thất bại đó là do tôi."

Với chiến thắng này, Golden State Warriors sẽ tiến vào vòng play-off và phải đối mặt với một thử thách rất lớn. Đó chính là San Antonio Spurs, đội bóng đã sớm giành vé vào vòng 2 sau 4 game toàn thắng trước Los Angeles Lakers.

Kết quả thi đấu Play-off NBA ngày 03/05 (theo giờ Việt Nam)

Chicago Bulls 92 - 95 Brooklyn Nets
Golden State Warriors 92 - 88 Denver Nuggets

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục