Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2012: Mai Hưng bị kỳ thủ Trung Quốc cầm hòa

09:55 Chủ nhật 11/11/2012

Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi thế giới diễn ra tại Maribor, Slovenia đang thu hút sự theo dõi của người hâm mộ trên khắp hành tinh.

Đây là cuộc thi thu hút sự tham gia của 1584 kỳ thủ thuộc 91 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đông đảo nhất là chủ nhà Slovenia 148 VĐV, Nga 106 VĐV và Mỹ 89 VĐV. Kỳ thủ có hệ số elo cao nhất giải là ĐKTQT Darius Swiecz (Ba Lan), người mới giành ngôi vô địch U20 thế giới.

Tại kỳ đài này, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã có bước khởi đầu khá ngoạn mục khi giành tới 7 trận thắng ở vòng một của giải. Bước sang vòng hai, KTQT nữ Nguyễn Thị Mai Hưng ở bảng U18 nữ đã đón nhận trận hòa đầu tiên sau khi cầm quân đen gặp Qiu Mengjie (Trung Quốc). Với 1.5 điểm, Mai Hưng rơi xuống nhóm nhì bảng gồm 9 kỳ thủ. Nhóm dẫn đầu bảng U18 nữ gồm 14 kỳ thủ cùng được 2 điểm.

Tại bảng U12 nam, nhà cựu vô địch U8 thế giới Trần Minh Thắng cũng rơi vào tình cảnh tương tự đàn chị Mai Hưng. Sau khi có chiến thắng đầu tay, Minh Thắng thi ở vòng hai với Arash Tahbaz (Iran) và bị thủ hòa. Đồng đội của Thắng là Nguyễn Đặng Hồng Phúc bị Kevin Moy (Mỹ) chia điểm.

Trong khi đó, anh trai của Thắng là Trần Tuấn Minh ở bảng U16 nam đã có chiến thắng thứ hai trước Andrius Brazdzionis (Litva) và được 2 điểm trọn vẹn sau 2 vòng đấu. Cùng có được 2 điểm là Nguyễn Anh Khôi ở bảng U10 nam. Anh Khôi mới đánh bại Rowan Willathgamuwa (Australia) 1-0 và gia nhập tốp đầu bảng U10 nam.

Qua 2 vòng đấu, những gương mặt như Mai Hưng, Minh Thẵng, Tuấn Minh và Anh Khôi đang có bước khởi đầu tốt Hy vọng trong những vòng đấu tới, các kỳ thủ nhí Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để có thể lọt vào tốp ba trong giai đoạn về đích.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục