Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2014: Ấn tượng tay vợt trẻ

09:06 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch bóng bàn toàn quốc - Báo Nhân Dân lần thứ 32 – Cúp PV Đạm Cà Mau đã thi đấu xong 3 nội dung đôi tại Nhà thi đấu Đắk Lắk (Thành phố Buôn Ma Thuột) vào tối 9/9. 2 đội nam và nữ Petrosetco đã thất bại trong 2 trận chung kết đôi khi để đôi nam Quân Đội và nữ Bộ Công An vượt qua.

Trận chung kết đôi nữ giữa Nguyễn Thị Việt Linh/ Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công An) với Mai Hoàng Mỹ Trang/ Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm (Petrosetco) đã diễn ra với 2 thái cực khác nhau. Bước vào trận đấu, đôi Bộ Công An đã đẩy nhanh tốc độ thi đấu và chủ động tấn công, với Việt Linh chuyên về phòng thủ tốt còn Tường Giang tấn công đều cả 2 bên, nên đã làm cho đôi Petrosetco bị động và thắng nhanh 2 ván đầu (điểm số 11/7 và 11/8).

Đôi Việt Linh (bên trái) giành huy chương vàng thuyết phục khi thắng đôi Mỹ Trang/ Quỳnh Trâm.

Bước vào ván đấu thứ ba, đôi Petrosetco đã kịp thời thay đổi chiến thuật thi đấu, liên tục tấn công và tạo điểm rơi khó, từ đó đã đảo ngược tình thế, liên tục dẫn điểm trước và thắng lại đôi Bộ Công An 2 ván sau (11/7 và 11/6). Bước vào ván đấu quyết định, cả 2 tay vợt trẻ của Việt Linh/ Tường Giang đã lấy lại tinh thần, mạnh dạn phát huy đúng ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện đưa ra, cùng với quyết tâm rất cao nên đã tạo được lối đánh hoàn toàn chủ động, đã dẫn cách biệt 3 điểm từ đầu và giành luôn thắng lợi với điểm số 11/5, qua đó giành huy chương vàng đầy thuyết phục.

Thêm một ngày thi đấu không thành công của đội nam Petrosetco khi đôi Nguyễn Thành Luân/ Đào Duy Hoàng đã không vượt qua được đôi Lê Tiến Đạt/Dương Văn Nam (Quân Đội) trong trận chung kết đôi nam. Dù có lối đánh đôi công uy lực mạnh như nhau, nhưng với sự phối hợp ăn ý hơn, đôi Quân Đội đã vượt lên dẫn trước 2-0 (11/8, 11/8), mặc dù rất cố gắng thi đấu và giành lại chiến thắng 11/9 ở ván ba nhưng đôi Petrosetco vẫn phải thúc thủ trước 2 tay vợt trẻ Quân Đội khi thua nhanh 11/7 ở ván 4 và đành nhận huy chương bạc.

Đôi Duy Hoàng/ Tường Giang (áo đen-bên phải) vượt qua đôi Tuấn Quỳnh/ Nguyễn Thị Nga giành chức vô địch.

Ở nội dung đôi nam-nữ, tay vợt trẻ Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công An) đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi đứng cặp với Đào Duy Hoàng (Petrosetco) và đã giành chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trước đôi Trần Tuấn Quỳnh/Nguyễn Thị Nga (Hà Nội). Mặc dù cả 2 tay vợt này vừa thi đấu xong ở nội dung đôi và mất khá nhiều sức, nhưng với phát huy được chiến thuật, sử dụng lối đánh tấn công đánh ra hai góc rộng và đã chiếm lợi thế ngay từ đầu khi giành chiến thắng 11/8.

Ở 2 ván sau đôi Duy Hoàng/ Tường Giang tiếp tục thi đấu phối hợp tốt và giành luôn chiến thắng với điểm số 11/6 và 11/8. Đây là chiếc huy chương vàng thứ ba mà Phan Hoàng Tường Giang đã giành được và tay vợt trẻ này chắc chắn sẽ giành luôn danh hiệu vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất của giải.

Ngày 10/9, giải sẽ kết thúc sau khi diễn ra hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục