Giải Hạng Nhất quốc gia: Vẫn chờ phán quyết

08:44 Thứ bảy 21/11/2015

VPF vừa công bố kế hoạch kiểm tra, khảo sát các CLB trước mùa giải 2016, nhưng lại chưa động tới Bình Định, Cà Mau, hai đội bóng đang bị đặt trong chế độ... chờ. Phương án đặc cách cho Bình Định lên chơi ở giải hạng Nhất tưởng như đã quyết khi VFF có công văn khẳng định Cà Mau không đủ điều kiện đăng ký tham dự giải, nhưng giờ chót nhờ được lãnh đạo VPF "vẽ đường" bèn đổi ý và chấp nhận chờ phán quyết.

Chờ đến bao giờ, trong khi lãnh đạo CLB Bình Định sau khi được VFF "bật đèn xanh" đã nhanh chân chạy xong thủ tục, làm tất cả những gì có thể để lo cho đội bóng kịp lên chơi ở giải hạng Nhất. Địa phương cũng lên tiếng ủng hộ và hứa sẽ hỗ trợ kinh phí 5 tỷ đồng, nhưng đợi mãi vẫn không có câu trả lời chính thức. Nghe nói sớm nhất cũng phải chờ đến cuối tháng 11 này, VFF mới họp bàn, xem xét các phương án cụ thể. Nếu chuyện không thành, Bình Định coi như được 1 trận cười góp vui cho thiên hạ vì lỡ tin vào lời hứa, trong khi VFF cũng bị mang tiếng không giữ được chữ tín.

Đúng là chỉ có bóng đá Việt Nam mới sinh ra lắm chuyện khôi hài đến như vậy khi đội bóng tự nguyện xin rút, VFF cũng đã đồng ý nhưng VPF vẫn đi vận động để thuyết phục đội bóng xin suất tham dự giải. Kiểu gì thì VFF cũng bị mang tiếng khi bỏ Cà Mau không nỡ mà lấy Bình Định cũng không xong. Giải hạng Nhất vốn đã èo uột, giờ lại càng giống... chợ khi các đội bóng vui thì đá còn buồn là bỏ, thậm chí chẳng cần phải đua tranh vất vả vẫn có thể lấy vé lên hạng nhờ suất đặc cách. Không ít người lo ngại khi nhìn vào thực tế, chất lượng các đội bóng dự giải hạng Nhất ngày càng báo động, thậm chí nhiều đội bóng chỉ đủ lực chơi ở giải phong trào.

Trên danh nghĩa, việc xác định số lượng các đội bóng tham dự V-League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia... thuộc thẩm quyền của VFF. VPF chỉ được giao quyền tổ chức, điều hành giải đấu nên nói có bao nhiêu đội đá bấy nhiêu cũng chẳng có gì sai. Ngay cả việc quyết định các suất lên, xuống hạng ở các mùa giải cũng phải theo chỉ đạo của VFF. Vấn đề nằm ở chỗ, VPF và VFF phải tìm được tiếng nói chung trong việc xác định số lượng các đội bóng tham dự, bao nhiêu là đủ cho V-League, giải hạng Nhất, hạng Nhì và cả hạng 3... để xác định lộ trình hợp lý với thời gian đủ cho các CLB chủ động trong việc nâng cấp cho đạt chuẩn và hoàn tất các thủ tục, chứ không chỉ đối phó theo kiểu cứ thiếu là đưa lên, thừa lại gạt xuống vừa không thực chất lại phản tác dụng..

Đan Phượng | 08:18 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục