Giải Cây vợt vàng 2013: Petrosetco TPHCM vào chung kết

11:46 Thứ sáu 13/09/2013

Với việc đánh bại nữ Ấn Độ ở vòng bán kết diễn ra hôm qua 12/3, nữ Petrosetco TP.HCM đã ghi tên vào trận chung kết một cách đầy bất ngờ.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng B diễn ra sáng 12/9, Petrosetco TP.HCM đã để thua Hàn Quốc 2/4. Mặc dù vậy họ vẫn giành vị trí nhất bảng do có 3 trận toàn thắng ở ngày thi đấu trước đó. Có được vị trí đầu bảng, Petrosetco TP.HCM tránh được ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Nhật Bản.

Mai Hoàng Mỹ Trang là người hùng của Petrosetco TP.HCM với 2 trận thắng ở bán kết.

Thay vào đó, họ gặp đội đứng thứ 2 bảng A là Ấn Độ. Với đội hình gồm Manika Batra (183 TG), Sutirtha Mukherjee (217 TG) và Ankita Das (266 TG) các cô gái Ấn Độ rất quyết tâm để giành chiến thắng cách biệt trước Petrosetco TP.HCM. Sự tự tin của họ là có cơ sở khi phong độ của họ tại giải rất cao. Bên cạnh đó, tay vợt chủ lực của họ mà Minika Batra cũng đã từng đánh bại Mai Hoàng Mỹ Trang- chủ lực của Petrosetco TP.HCM tại giải châu Á.

Tuy nhiên, ý đồ của Ấn Độ đã không thành. Trong 2 trận đánh đơn đầu tiên, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh đã xuất sắc vượt qua Batra và Akita Das với các tỷ số 3/1, 3/0. Đến trận thứ 3, Sinha Roy nhen nhóm hy vọng cho Ấn Độ với chiến thắng 3/1 trước Yến Nhi. Tuy nhiên, Mai Hoàng Mỹ Trang đã xuất sắc đánh bại Akita Das ở trận đấu thứ 4, mang về chiến thắng chung cuộc 3/1 cho nữ Petrosetco TP.HCM.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử giải Cây Vợt Vàng một đội bóng bàn nữ TP.HCM giành quyền vào chơi trận chung kết. Với kết quả này, Petrosetco TP.HCM sẽ đối đầu đội Nhật Bản để tranh vị trí cao nhất nội dung đồng đội nữ. Ở trận bán kết còn lại, nữ Nhật Bản đã vượt qua Hong Kong cùng tỷ số 3/1.

Ở nội dung đồng đội nam, Hàn Quốc A và Singapore đã giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại Hàn Quốc B và Ấn Độ. Hôm nay 13/9, giải sẽ tiếp tục với 2 trận chung kết nội dung đồng đội cũng như các trận đấu vòng loại các nội dung đơn.

NGUYỄN ĐĂNG | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục