Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2012: Không có kỳ tích

07:34 Thứ bảy 03/11/2012

Sau khi làm nên bất ngờ bằng việc đánh bại đối thủ mạnh Hàn Quốc để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải (kỳ tích 26 năm qua của bóng bàn Việt Nam), các cô gái TP.HCM đã không thể gây nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Chủ nhà Việt Nam chỉ còn duy nhất Tuấn Quỳnh là có tên ở vòng tứ kết diễn ra hôm nay. Ảnh: V.V

Sự cổ vũ của khoảng 200 CĐV có mặt ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng hôm qua không thể khiến đội nữ TP.HCM có thêm phút xuất thần nào nữa trước Nhật Bản. Việt Linh có trận đấu mở màn cho chủ nhà và phải gặp đối thủ rất mạnh Ayami.

Trước những cú giao bóng xoáy khó chịu của đối phương, Việt Linh không thể duy trì những cú cắt lợi hại như thường thấy. Việt Linh nhanh chóng để thua trắng 0-3 trước Ayami. Ở lượt trận thứ 2, Mỹ Trang đã gây thất vọng lớn khi chạm trán Satoh Fuka. Tay vợt số một Việt Nam chơi không đúng phong độ trận này, những tình huống đập bóng rất nôn nóng khiến Mỹ Trang mất đi nhiều điểm số đáng tiếc.

Khi tỷ số trận đấu là 1-1, tay vợt chủ nhà đã mất rất nhiều điểm số như vậy trong 2 set đấu sau đó. Và không có gì ngạc khi Mỹ Trang thất thủ chung cuộc 1-3 trước Fuka. Ở trận đấu thứ 3, Yến Nhi không thể gây nên bất ngờ trước Reiko và để thua dễ với tỷ số 0-3. Chung cuộc, đội chủ nhà TP.HCM thất thủ trắng 0-3 trước đối phương, đành nhìn các cô gái Nhật Bản lên ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ.

Dù thua nhưng với tay vợt Mỹ Trang thì “đây là một kết quả ngooài mong đợi với TP.HCM. Tuy có tiếc đôi chút trong những pha bóng để thua cuối cùng nhưng đi đến trận chung kết là thành công lớn của chúng tôi”.

Ở nội dung đơn nam, nước chủ nhà chỉ có 2 tay vợt nam lọt vào vòng 1/16 là Trần Tuấn Quỳnh và Đào Duy Hoàng. Tại vòng đấu loại trực tiếp này, Trần Tuấn Quỳnh gặp lại đối thủ mà anh đã đánh bại ở nội dung đồng đội nam, tay vợt Yu Jia Qing. Tay vợt người Singapore vẫn bị khớp trước kinh nghiệm dày dạn của Tuấn Quỳnh nên đã để thua chóng vánh với tỷ số chung cuộc 1-4.

 Việt Nam chỉ còn duy nhất Tuấn Quỳnh là có tên ở vòng tứ kết diễn ra hôm nay, bởi trong trận đấu sau đó, Duy Hoàng đã không thể làm nên kỳ tích trước đối thủ mạnh hơn người Hàn Quốc là Lee Jin Kwon. Chung cuộc, Duy Hoàng thất thủ 1-4 trước tay vợt đến từ xứ kim chi. Ở trận tứ kết diễn ra lúc 9h sáng nay, Tuấn Quỳnh sẽ gặp lại tay vợt Osaka, đối thủ đã từng thất thủ 1-3 trước Tuấn Quỳnh ở vòng bảng.

Trước đó, 2 tay vợt nữ của TPHCM còn trụ lại ở vòng tứ kết đơn nữ là Mỹ Trang và Việt Linh. Mỹ Trang của sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp lại người từng đánh bại cô trong nội dung đồng đội nữ là tay vợt có cú giao bóng khó chịu Ayami (Nhật Bản). Trong khi đó, Việt Linh sẽ rất vất vả trước đối thủ khó chơi Satoh Fuka của Hàn Quốc.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục