Giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần 3 năm 2014: Nguyễn Duy Trung lên ngôi

11:53 Thứ hai 18/08/2014 | 1

Sau 3 ngày tranh tài, giải Billiards carom 3 băng Cúp BTV Becamex IJC với sự tham dự của 47 tay cơ trong nước và 5 tay cơ khách mời quốc tế đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã khép lại với nhiều bất ngờ.

Giới chuyên môn đánh giá các vị khách đến từ Hàn Quốc khi có mặt của tay cơ Cho Jea Ho nằm trong tốp 10 thế giới vừa vô địch giải World Cup 2014 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Heo Jung Han hạng 28 thế giới, nhưng họ lại chơi không thành công. Không những thế, các tên tuổi nổi danh trong nước như Dương Anh Vũ, Ngô Đình Nại cũng không thể hiện được phong độ tốt nên bị loại hết ở vòng tứ kết.

Trong 2 trận bán kết vào buổi sáng, cơ thủ Nguyễn Duy Trung (Đà Nẵng) bất ngờ vượt qua Mã Xuân Cường (TPHCM) 44-41 trong một trận đấu khá căng thẳng. Ở trận bán kết còn lại diễn ra căng thẳng không kém, Đỗ Đức Hiền (Cần Thơ) loại tay cơ TPHCM Trần Quyết Chiến với tỷ số sít sao 40-38.

Trận chung kết diễn ra vào chiều qua, cơ thủ Nguyễn Duy Trung cho thấy bản lĩnh và tâm lý khá ổn định khi có một trận đấu thắng khá dễ dàng trước Đỗ Đức Hiền với điểm số cách biệt 40-26 đoạt chức vô địch với phần thưởng 40 triệu đồng. Ở trận tranh hạng Ba nội bộ TPHCM, Quyết Chiến thắng Xuân Cường 40-15 chỉ trong 10 lượt cơ.

Việc các tay cơ tương đối trẻ như Xuân Cường, Duy Trung vượt qua các đàn anh giành vị trí cao tại giải là một tín hiệu tốt cho làng Billiards carom 3 nước nhà. Theo BTC giải, họ sẽ cố gắng nâng chất lượng giải đấu vào năm sau như tăng tiền thưởng để thu hút thêm nhiều tay cơ mạnh của thế giới đến với giải.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục