Giải Bi sắt vô địch châu Á lần thứ 16: Việt Nam có thêm 2HCB -1HCĐ

14:26 Thứ bảy 15/12/2012

Bất ngờ liên tiếp xảy ra trong ngày thi đấu hôm qua 14-12, ở nội dung đôi, đặc biệt về nữ.

Trong trận bán kết, đôi nữ của Thái Lan, với sự góp mặt của Thamakok, VĐV từng nhiều năm liền vô địch thế giới, đã để hai VĐV còn khá trẻ của Trung Quốc bám đuổi quyết liệt và vượt qua ở điểm quyết định cuối cùng (13/12) nên dừng bước sớm. Trong khi các cô gái Việt Nam là Trịnh Thị Kim Thanh và Nguyễn Thị Trúc Mai dễ dàng vượt qua cặp VĐV đến từ Malaysia 13/2, giành quyền vào chung kết gặp cặp đôi: Yan Lin Lin/Chang Wen (Trung Quốc).

Tuy nhiên mục tiêu giành tấm HCV thứ hai cho đoàn chủ nhà Việt Nam đã không thành do đối thủ Yan Lin Lin/Chang Wen chơi ngày một khởi sắc với các đường bi chuẩn xác. Kết thúc cuộc đấu, Kim Thanh/Trúc Mai đành chấp nhận HCB với tỷ số 6/13. Thái Lan và Malaysia cùng giành HCĐ.

Ở giải nam, cặp VĐV Huỳnh Công Tâm/Nguyễn Văn Dũng cũng giành quyền vào đấu chung kết cùng Thaloeng Kiat Phusa-At/Suksan Piachan (Thái Lan). Sau hơn 1 giờ đồng hồ so tài, HCV thuộc về đoàn Thái Lan với tỷ số 13/2. HCĐ nội dung này thuộc về hai cặp VĐV của Việt Nam và Malaysia Giải sẽ còn tiếp tục đến hết ngày mai 16-12. Bên lề giải vô địch châu Á lần thứ 16, chủ nhà Việt Nam cũng tổ chức một giải đấu dành cho các VĐV sớm bị loại ở vòng ngoài và trao cúp riêng nhằm tạo thêm cơ hội giao lưu cho các đoàn về dự giải.

Tạm thời đoàn chủ nhà Việt Nam với thành phần chia làm hai đội Việt Nam 1, Việt Nam 2 đã có 1HCV-4HCB-2HCĐ sau ba ngày đấu.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục