Giả thuyết duy nhất cho Cà Mau và Bình Định cùng lên giải Hạng Nhất

13:59 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chỉ có một giả thuyết duy nhất mà nếu điều này thành sự thật thì cả đội bóng Cà Mau và Bình Định đều được lên chơi ở giải Hạng Nhất.

Cho đến thời điểm này, suất duy nhất lên chơi ở giải Hạng Nhất vẫn “còn trống” do đội được lên hạng là Cà Mau đã có công văn “bỏ giải” số 107/TDTT ngày 20/10/2015 gửi VFF; Trong khi đó Bình Định mới chỉ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thăm dò xem có đủ khả năng thay thế hay không, chứ chưa hề có bất cứ quyết định gì về đội sẽ lên chơi ở giải Hạng Nhất.

Thường trực VFF, ông Trần Anh Tú chưa thể đưa ra kết luận với giả thuyết Đồng Nai bỏ giải. Ảnh: Quang Thịnh.

Vấn đề trở nên phức tạp vì ngay sau khi Bình Định gửi công văn số 2102/SVHTTDL-VP ngày 28/10/2015 khẳng định đủ khả năng tham dự giải Hạng Nhất thì Cà Mau bất ngờ “đòi” lại suất lên hạng bằng công văn 1771/SVHTTDL ngày 12/11/2015. VFF thì rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan” vì chưa từng gặp trường hợp tương tự.

Theo ông Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: “Xét trên tình hình thực tế, Ban Tổng thư ký sẽ tiếp tục báo cáo Ban chấp hành VFF để xem xét và có quyết định phù hợp.”

Để hóa giải tình huống này, xuất hiện một giả thuyết để cả Cà Mau và Bình Định điều được lên chơi ở giải Hạng Nhất một cách đường đường chính chính. Đó chính là việc CLB xuống hạng ở V-League 2015 – Đồng Nai sẽ bỏ giải. Nếu giả thuyết này là thật thì ngoài suất lên hạng chính thức, giải Hạng Nhất còn thiếu một đội nữa và vậy là dù là đường nào thì VFF vẫn phải điền đủ số lượng 10 đội trước khi mùa giải bắt đầu.

BongDa.com.vn đã đặt giả thuyết này với ông Trần Anh Tú – Thường trực VFF và được ông chia sẻ: “Hiện tại, giả thuyết này cũng chưa xảy ra nên tôi cũng không thể trả lời có hay không được. Về việc này, tôi chỉ có thể có ý kiến khi Tổng thư ký báo cáo cùng với các tài liệu liên quan. Để tránh sự việc có thể diễn biến rắc rối hơn, tôi chỉ có thể nêu quan điểm sau khi ban thường trực và ban chấp hành đưa ra kết luận.”

Không phải là không có cơ sở khi giả thuyết này được đặt ra. Sau khi rớt hạng, CLB Đồng Nai chưa hề có một động tĩnh gì về việc có có tham dự giải ở mùa bóng tiếp theo hay không. Tương lai của đội bóng vùng Đông Nam Bộ hoàn toàn phụ thuộc và Ủy ban Tỉnh ở cuộc họp chưa được ấn định thời gian.

Thông qua sự việc này, chúng ta lại được thấy vai trò của VFF và VPF trong việc điều hành giải. Nếu ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF) không xuống Cà Mau tìm hiểu thông tin kỹ càng, động viên đội bóng đất Mũi thì mọi chuyện cứ thế diễn ra. Giờ đây, khi CLB Đồng Nai cũng phải “nín thở” chờ quyết định từ cấp trên thì liệu cán bộ VPF có nên “vi hành” một chuyến để nắm tình hình?

Quang Thịnh | 13:39 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục