Gạt bỏ công thần: Chuyện bình thường ở Bernabeu

16:41 Thứ bảy 10/06/2017

Real đã bị chỉ trích rất nhiều không để Pepe chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải và không có một trận đấu vinh danh. Nhưng, điều đó đã là rất bình thường ở Bernabeu.

Lịch sử của Real Madrid đã chỉ ra rằng, không có chuyện tổ chức một trận cầu vinh danh, chia tay hay làm điều gì đó để tỏ ra biết ơn với công thần của đội bóng. Những Guti, Raul Gonzalez, Fernando Hierro rồi Iker Casillas đều là những công thần, là những tượng đài ở Bernabeu nhưng đều phải ra đi “không kèn không trống”. Những giọt nước mắt trong ngày họp báo tự tổ chức của Casillas cho đến hôm nay vẫn còn ám ảnh người Real Madrid.

 - Bóng Đá

Casillas rơi nước mắt vì ra đi trong cảnh "không kèn không trống".

Nhìn sang Italia chẳng hạn, hình ảnh Francesco Totti giã từ màu áo AS Roma có thể khiến cho những công thần của Real Madrid chạnh lòng. Dù ấm ức hay buồn bã thì những công thần như Pepe đều phải chấp nhận bởi họ đã chọn màu áo Real Madrid để thi đấu bất chấp những điều này sẽ xảy ra với họ. Tầm 10 năm của Pepe trong màu áo trắng có thể không là gì so với những công thần đã nhắc đến ở trên nhưng đủ để anh có một cái kết đẹp.

Tuy nhiên, đừng mơ đến những điều đó bởi nơi đây là Bernabeu chứ không phải là nơi mà những công thần ấy mường tượng. Chợt, người ta đã có thể nghĩ đến ngày ngôi sao sáng nhất Real Madrid là Cristiano Ronaldo chia tay đội bóng này. Bây giờ, mọi sự tung hô đều dành cho CR7 nhưng ngày mai kia, sự ra đi của anh cũng sẽ buồn bã không kém những bậc tiền bối. Vì thế, đừng bao giờ nghĩ rằng, Real Madrid sẽ dành cho những ngôi sao sáng nhất của họ một buổi lễ vinh danh.

Rồi những Sergio Ramos hay Marcelo, những người chuẩn bị có những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp ở Bernabeu. Họ, có lẽ đã được chuẩn bị tư tưởng và tâm lý cho ngày chia tay trong lặng lẽ. Những tiếng hét của Pepe, những đòn đánh trực diện của trung vệ này vào đối thủ, những pha bóng không hề sợ hãi bây giờ chỉ còn lại trong quá khứ. Thế nên, nếu Ramos chia tay Real Madrid, người ta cũng chỉ cố gắng nhớ đến anh trong những năm tháng còn thi đấu, còn cái kết có hậu, chắc chắn sẽ không có.

 - Bóng Đá

 Cách đối xử của BLĐ Real với Pepe là chuyện bình thường ở Bernabeu.

Nhiều người sẽ cho rằng, không còn sử dụng thì việc phủi bỏ là điều đương nhiên trong bóng đá. Điều đó đúng nhưng cách làm của Real Madrid có thể khiến nhiều người choáng váng và không thể tin được. Một đội bóng mạnh và rất mạnh cấp CLB của Châu Âu, một đội bóng là nơi đến đầy ham muốn của những ngôi sao sáng nhất và là nơi có thể giúp cho hang loạt ngôi sao có thể có được danh hiệu Champions League. Thế nhưng, nơi ấy chắc chắn không có chỗ cho việc vinh danh một ngôi sao đã cống hiến trọn đời cầu thủ.

Dù chỉ trích hay lên án thì việc phủi bỏ những công thần đã là một điều gì đó rất bình thường, nhất là trong triều đại của chủ tịch Florentino Perez. Thế nên, đừng tỏ ra quá bất ngờ vì điều này.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 16:00 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục