Futsal Việt Nam - Thắng lớn nhưng chớ vội mừng

22:27 Thứ bảy 28/10/2017

Hôm qua (27/10), futsal Việt Nam đã mở đầu cho chiến dịch AFF Cup 2017 bằng chiến thắng hủy diệt 24-0 trước Philippines.

Đây là trận thắng đậm nhất kể từ đầu giải và cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử futsal Việt Nam từ trước tới nay.Tuy nhiên chớ vội vui mừng quá trước chiến thắng này. Đơn giản là bởi vì chặng đường trước mắt thầy trò HLV Rodrigo vẫn còn rất dài.

Sở dĩ nói như vậy là vì đây đã là lần thứ 11 futsal Việt Nam tham dự giải đấu khu vực nhưng chưa một lần chúng ta tới được đỉnh vinh quang. Thành tích tốt nhất mà futsal Việt Nam đạt được trong 10 lần tham dự trước đây là ngôi á quân ở giải năm 2009 và 2012. Ngoài ra là 5 lần dừng bước ở bán kết và 3 lần bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Bản thân sân nhà cũng không giúp ích được gì nhiều cho đội bóng áo đỏ khi trong 2 lần đăng cai giải đấu khu vực trước đây, futsal Việt Nam 1 lần về Nhì (năm 2009) và 1 lần về Ba (năm 2010).

 - Bóng Đá

 ĐT Futsal có trận thắng hủy diệt trong trận ra quân tại AFF Cup.

Trong những năm gần đây, futsal Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng. Mà việc giành vị trí thứ 4 tại giải futsal châu Á 2016 cùng tấm vé tham dự World Cup là bằng chứng cho thấy rõ điều đó. Thế nhưng khi trở về sân chơi khu vực thì chúng ta vẫn chơi “như gà mắc tóc” và chưa chứng tỏ được vị thế của mình.

Tại AFF Cup năm nay, futsal Việt Nam nằm ở bảng A và trong trường hợp giành vé vào bán kết (nhiều khả năng), thầy trò HLV Rodrigo sẽ phải chuẩn bị trước tinh thần để đối đầu với Thái Lan hoặc Malaysia - những đội bóng đã chắc chắn giành vé vào bán kết ở bảng B.

Khắc tinh lớn nhất của futlsal Việt Nam đương nhiên vẫn là Thái Lan. Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất ở AFF Cup và SEA Games, chúng ta chỉ thắng được đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng duy nhất 1 trận (2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2014). Còn lại là 6 trận thua (0-4 ở vòng bảng SEA Games 2013, 1-8 ở chung kết SEA Games 2013, 4-9 ở chung kết AFF Cup 2012, 2-6 ở vòng bảng AFF Cup 2013, 0-6 ở bán kết AFF Cup 2015 và mới đây nhất là 1-4 ở SEA Games 2017).

Nếu tránh được Thái Lan, chúng ta sẽ phải chạm trán với Malaysia - đội bóng mà cách đây 2 tháng chúng ta đã phải rất vất vả mới giành được trận hòa 1-1 tại SEA Games 29 (bàn gỡ hòa được ghi do công của Phạm Đức Hòa ở phút thứ 37). Malaysia đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong thời gian gần đây và hoàn toàn có thể ngáng chân chúng ta trên con đường tiến vào chung kết để tái ngộ người Thái.

Có thể nói thầy trò HLV Rodrigo sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn thay đổi lịch sử và giữ lại chiếc Cúp vô địch AFF Cup năm nay.

Trong 10 lần tham dự AFF Cup trước đây, thành tích mà futsal Việt Nam giành được là 2 lần xếp thứ Nhì, 3 lần xếp thứ Ba và 2 lần xếp thứ Tư.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 21:35 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục