Ferguson, Smalling và Rooney với nhiệm vụ trả thù Sunderland

09:47 Thứ năm 28/03/2013

Hành quân tới Stadium of Light của Sunderland thứ Bảy này, Chris Smalling tỏ rõ sự quyết tâm trả thù đội bóng của Martin O'Neill vì sự kiện xảy ra vào trận cuối cùng của mùa bóng năm ngoái. Không chỉ có hậu vệ người Anh, cả HLV Ferguson và Wayne Rooney cũng tỏ rõ quyết tâm sẵn sàng đè bẹp đối thủ "láo xược" này.

Vòng 38 Premier League 2011-2012, Manchester United thắng Sunderland 1-0 tại Stadium of Light và nín thở chờ đợi kết quả từ trận đấu Manchester City gặp QPR tại Etihad. Đến lúc tiếng còi mãn cuộc trận gặp Sunderland vang lên, Man Utd vẫn đang đón nhận tin vui khi QPR dẫn Man City 2-1 cho đến tận phút 90. Quỷ Đỏ chuẩn bị ăn mừng thì trên các khán đài, CĐV MU gục đầu, tưởng như không tin vào tai mình khi nghe tin Man City thắng qua sóng radio. Dưới sân, Sir Alex Ferguson và các học trò cực kì hẫng mới màn ăn mừng hụt. Khuôn mặt của các cầu thủ Man Utd lúc ấy bàng hoàng với sắc thái giống như "có lẽ đây chỉ là một giấc mơ". Thật vậy, Man City thắng 3-2 với 2 bàn trong 2 phút cuối. Man Utd buồn, CĐV Man Utd thất vọng, còn ở khán đài bên kia, các CĐV Sunderland ăn mừng như thể chính đội bóng của họ vừa chiến thắng. Và nhức mắt hơn, toàn bộ những người ủng hộ đội bóng của Martin O'Neill đều khoác vai nhau nhảy trong tư thế quay lưng lại sân đấu, cách ăn mừng truyền thống của cổ động viên Man City. Đã mất cúp, lại phải nhìn thấy những hình ảnh vô cùng bực mình, chắc hẳn nỗi đau trong các cầu thủ Man Utd chưa bao giờ nguôi ngoai.

Những hình ảnh không phai trong tim những người hâm mộ Man Utd

Với riêng Smalling, những dòng chia sẻ của anh đã cho thấy nỗi đau trong lòng cầu thủ này vẫn còn rất lớn. Anh nói: "Đó là một trải nghiệm thật tồi tệ. Những gì đã diễn ra tại Sunderland làm chúng tôi có được động lực thi đấu nhiều hơn trong cả mùa giải năm nay. Tôi không ra sân trước Sunderland, nhưng ở trận đấu trước đó, tôi dính chấn thương và lỡ mất kì Euro, thế nên sự tồi tệ như thể nhân đôi lên vậy."

Hẳn nhiên là các CĐV Sunderland làm vậy chỉ để chọc tức Man Utd, bởi ai cũng biết Sunderland và Man City đâu có liên quan gì đến nhau. Đó cũng chính là lí do mà Rooney tỏ ra vô cùng bực tức với cách hành xử không lấy gì làm fair-play của đối thủ cuối cùng mùa bóng năm ngoái. Anh chia sẻ với báo giới: "Sự kiện hôm đó sẽ không thể nào phai nhạt trong tâm trí tôi cũng như nhiều cầu thủ khác. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của chúng tôi vang lên, thực sự chúng tôi không biết kết quả tại City như thế nào. Sau đó, các CĐV Sunderland tươi cười vui vẻ, ăn mừng như thể họ vừa có 3 điểm. Họ không hề đạt được nhiều thứ trong mùa giải đó, mà vẫn được ăn mừng trên sự hụt hẫng của chúng tôi như vậy, thật nhục nhã."

Cũng bực mình không kém, Ferguson cảnh báo Sunderland về một trận đấu khó khăn trước mắt: "Tôi đã nói với Giggs và các cầu thủ trẻ trong ngày hôm đó rằng "hãy nhớ lấy ngày này", lũ Sunderland đó đang ăn mừng cùng City. Tôi muốn nói với tất cả các bạn rằng hôm đó là một ngày tồi tệ, và chúng tôi sẽ không bao giờ quên được trong suốt quãng đời còn lại."

Với quyết tâm cao như thế này, cùng với sự ủng hộ của phong độ, vị trí... đây là thời điểm thuận lợi để United trả thù. Một chiến thắng đậm đà đang đợi Sir Alex và các học trò.

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục