Federer: Tuổi tác không ngăn được tôi giành HCV

18:49 Thứ bảy 28/07/2012

Tay vợt số một thế giới Roger Federer tin rằng chức vô địch Wimbledon chính là lời cảnh báo rõ ràng nhất của anh đến với mọi đối thủ và khẳng định tuổi tác không phải là rào cản trong giấc mơ chinh phục chiếc huy chương vàng Olympic.

Hình ảnh Federer tại tháp đồng hồ Big Ben (Nguồn: Getty Images)

Dù đã giành 17 danh hiệu Grand Slam cùng 287 tuần đứng trên ngôi vị cao nhất các tay vợt nam tuy nhiên danh hiệu vô địch đơn nam tại Olympic vẫn là điều quá “xa xỉ” với tay vợt người Thụy Sỹ. Federer mới chỉ lên ngôi vô địch ở nội dung đánh đôi, cùng với Stanislas Wawrinka ở Bắc Kinh năm 2008.

Sau sự rút lui của đương kim vô địch Olympic 2008 Rafael Nadal, “tàu tốc hành” Roger Federer đã trở thành hạt giống số 1 của giải ở nội dung đơn nam môn quần vợt tại thế vận hội mùa hè Olympic London 2012. Novak Djokovic được xếp hạt giống số 2, cùng nhánh với Andy Murray – tay vợt nước chủ nhà.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo giới, "Tàu tốc hành" tự tin cho biết: ”Tôi đã gặp khá nhiều khó khăn ở mùa giải năm ngoái nhưng những nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi đã được đền đáp bằng chức vô địch Wimbledon. Tôi luôn cảm thấy áp lực khá lớn khi thi đấu tại Olympic tuy nhiên chiếc huy chương vàng ở kỳ thế vận hội trước đã khiến tôi an tâm hơn. Tôi cần phải tự tin hơn trong những trận đấu bởi đó là điều quan trọng nhất đưa tôi tới thành công. Thật tuyệt vời hơn khi tôi lại được trở lại nơi tôi vừa đăng quang và lấy lại niềm tin."

Theo kết quả bốc thăm, Federer sẽ gặp Alejandro Falla ở vòng 1, gặp Julien Benneteau hoặc Mikhail Youzhny ở vòng 2, có thể đối đầu với tay vợt đang sa sút phong độ Fernando Verdasco ở vòng 3 và dự kiến gặp John Isner ở tứ kết.

Huy Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục