Everton chưa xứng tầm vươn khỏi nước Anh

23:31 Chủ nhật 05/05/2013

Một ngày trước trận derby Merseyside, đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool phát biểu: “Có thể Everton sẽ xếp trên chúng ta (Liverpool) khi mùa giải kết thúc. Thế nhưng, họ vẫn chỉ là một đội bóng bình thường”. Dù câu nói chỉ mang tính kích lệ tinh thần các cầu thủ Liverpool, nhưng nó phần nào đúng với những gì Everton đã, đang và có thể là sẽ thể hiện.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Everton đã đủ tầm?

Với một đội bóng không được đầu tư quá nhiều như Everton, việc liên tục tiệm cận tốp dự Cúp châu Âu những mùa gần đây là một thành công. Mùa này cũng vậy, đội chủ sân Goodison Park đang cách suất dự Europa League và Champions League lần lượt 3 và 5 điểm. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy tiếc cho “The Toffees” nếu họ không có vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Thế nhưng, xét một cách toàn diện, liệu đoàn quân của HLV David Moyes đã đủ tầm và xứng đáng hơn những CLB xếp trên?

Everton có thể sẽ mất nhiều ngôi sao vào Hè này

Xét riêng với Liverpool, Everton đang hoàn toàn lép vế về thành tích đối đầu. Trong 11 năm dưới thời David Moyes, Everton đã 24 lần chạm trán đội bóng cùng thành phố. Đáng buồn là họ chỉ có được 3 chiến thắng và 8 trận hòa, còn lại là 13 thất bại. “The Toffees” cũng không giành được bất kỳ chiến thắng nào khi hành quân đến Anfield.

Ngoài ra đoàn quân của David Moyes còn có 44 trận không thắng khi chơi trên sân của nhóm tứ đại gia. Buồn hơn khi họ chỉ kiếm được 17 trong tổng số 132 điểm.

Mùa này, Everton mới chỉ có 4 chiến thắng trên sân khách trong tổng số 17 trận. Thành tích chỉ bằng Wigan, đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Rõ ràng với một đội bóng có thành tich sân khách tệ hại, khó có thể nói họ xứng tầm đại diện cho nước Anh dự Cúp châu Âu.

Tương lai mịt mờ

Hiện tại Everton có đội hình khá mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, họ đang đứng trước nguy cơ bị các đội bóng khác “rút ruột”.

Leighton Baines và Marouane Fellaini là hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ chuyển đến những CLB có thể đáp ứng được cơn khát danh hiệu. Sự mời chào nhiệt tình của M.U và Chelsea khiến những nỗ lực giữ người của Everton là vô cùng khó khăn. Ngoài ra, Phil Jagielka, Heitinga, Coleman... cũng nhấp nhổm tìm cơ hội ra đi.

Thế nhưng điều Everton thực sự lo lắng là việc HLV David Moyes vẫn bày tỏ thái độ không muốn gia hạn thêm hợp đồng. Trong trường hợp không còn vị chiến lược gia 50 tuổi, đây sẽ là tổn thất rất lớn của “The Toffees”. Dù số liệu vừa nêu trên cho thấy Moyes khá lép vế trên sân khách, nhưng tìm được người có kinh nghiệm và hiểu đội bóng như HLV người Scotland là chuyện không hề đơn giản.

Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục