Europa League 2012: Sẽ đủ "Tứ đại gia" tại tứ kết?

11:24 Thứ bảy 25/02/2012

Kết thúc vòng 1/16 Europa League, những CLB giàu tham vọng như Lazio, Porto đã rớt đài. Nhưng các cặp đấu vòng 1/8 hứa hẹn vòng tứ kết sẽ là sân chơi của 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Man City đang thể hiện sức mạnh đáng sợ tại đấu trường Europa League

Những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 có lẽ là cuộc chạm trán giữa M.U - Bilbao; Man City - Sporting Lisbon; Valencia - PSV. Nửa xanh thành Manchester sẽ lại phải đối diện một thách thức nữa đến từ Bồ Đào Nha và với việc họ hạ gục ĐKVĐ Porto với tổng tỷ số 6-1, có lẽ Sporting sẽ phải cẩn trọng nhiều trước sức mạnh công phá của những Dzeko, Aguero, Nasri, Silva… Điều đó cho thấy khả năng BĐN, nền bóng đá vốn dĩ quen thuộc với Europa League/UEFA Cup trong mấy mùa gần đây, có thể sẽ vắng mặt ở tứ kết.

Trong khi đó, M.U với đa phần là các cầu thủ trẻ sẽ đứng trước mối đe dọa Bilbao, binh đoàn lì lợm xứ Basque. Cặp đấu ấy cũng là nơi để HLV Ferguson được so sánh những cầu thủ trẻ của mình với Javi Martinez và Llorente, hai tài năng mà ông đã ngưỡng mộ lâu nay. Biết đâu đấy, sau 2 trận cầu đi và về, Fergie không thể cưỡng được sức hút từ Javi Martinez và rồi sẽ dốc tiền chiêu mộ bằng được ngôi sao này vào mùa Hè.

3 đội bóng TBN vào đến vòng 1/8 của Europa League mùa này đều vớ phải những lá thăm hóc búa. Ngoài Bilbao đối diện M.U, Valencia sẽ phải gặp PSV, một đội bóng rất có kinh nghiệm ở các cúp châu Âu. Vượt qua Stoke City một cách khá vất vả, Valencia thừa hiểu họ còn những hạn chế nào và PSV chính là địa chỉ để đội bóng này hoàn thiện lại mình hơn nếu còn muốn đi tiếp. Còn Atletico, sau khi loại Lazio một cách oanh liệt, họ sẽ gặp lại cố nhân Simao, người đang khoác áo Besiktas. 3 mùa bóng với Atletico, Simao quá hiểu những điểm mạnh và yếu của đội bóng cũ. Tuy nhiên, Simeone đang thổi một luồng sinh khí mới vào Atletico và với chuỗi 9 trận bất bại kể từ khi cầm quân tới nay, vị HLV trẻ người Argentina hứa hẹn sẽ biến Atletico thành một ứng viên sáng giá cho ngôi vương Europa League mùa này.

Hai đại diện của Bundesliga là Hannover và Schalke gặp được những lá thăm rất vừa tầm: Liege và Twente. Còn Udinese, kẻ phiêu lưu cuối cùng còn sót lại của Serie A cũng may mắn khi chỉ phải đụng độ AZ Alkmaar của Hà Lan. Có thể nói, cơ hội vào tứ kết của họ rất rộng mở. Như vậy, khả năng Premiership, La Liga, Bundesliga và Serie A cùng “hẹn hò” nhau ở tứ kết đang là khá cao. Lúc ấy, hy vọng rằng những lá thăm sẽ mang đến những cuộc đối đầu theo kiểu “gà nhà đá nhau”. Có như vậy, bán kết và chung kết, nơi cuối con đường, sẽ là cuộc so kè chủ yếu của 4 giải bóng đá mạnh nhất châu Âu.

CON SỐ
3. Lần cuối cùng Udinese giành chiến thắng tại cúp châu Âu với cách biệt 3 bàn là ở trận thắng Lens 3-0 (2/2006).
3. Cứ sau trung bình 3 pha dứt điểm, Falcao lại ghi 1 bàn thắng tại Europa League (22 bàn sau 66 pha dứt điểm).
6. Lazio không biết đến hương vị chiến thắng sau 6 chuyến làm khách tại các cúp châu Âu với 2 hòa, 4 thua.
8. Các đội bóng của Ba Lan đã toàn thua trong cả 8 lần làm khách trên đất Bồ Đào Nha, ghi được 2 bàn và để thủng lưới tới 28 lần.
31. Với hat-trick trong chiến thắng Plzen 3-1, Huntelaar đã có 31 bàn sau 31 trận cho Schalke trên mọi đấu trường mùa này.
36. Stoke City là đội có tỷ lệ tạt bóng chính xác cao nhất tại Europa League 2011/12 với 36% quả tạt trúng đích.
43. Các cầu thủ Club Brugge và Hannover đã tung ra tổng cộng 43 cú sút ở trận đấu trên đất Bỉ và đó chính là trận đấu có nhiều cú sút nhất tại Europa League 2011/12 tính đến hết vòng 1/16.

Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục