Euro 2012: Giấc mơ trở lại với “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez

11:38 Thứ bảy 14/04/2012

HLV Vicente Del Bosque đã mở rộng khả năng sẽ triệu tập Raul Gonzalez trở lại ĐT Tây Ban Nha cho VCK EURO 2012.

Là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha nhưng kể từ năm 2006, Raul Gonzalez không còn cơ hội được trở lại ĐTQG. Nguyên nhân có thể thấy rõ. Trong khi “Chúa nhẫn” thi đấu mờ nhạt trong màu áo Real Madrid thì đội bóng xứ Bò tót lại sở hữu quá nhiều ngôi sao lớn trên hàng công.

Tuy nhiên, kể từ ngày gia nhập Schalke 04 (tháng 7/2010), Raul Gonzalez đã gây được ấn tượng khá mạnh tại Bundesliga. Ở mùa giải này, cựu tiền đạo Real Madrid đã có tới tổng cộng 20 bàn thắng cùng đội bóng nước Đức. Chiến tích đó đã khiến anh lọt vào mắt xanh của HLV Vicente Del Bosque trước thềm EURO 2012. Ngài râu kẽm đã mở rộng khả năng sẽ triệu tập Raul trở lại ĐT TBN cho giải đấu lớn hàng đầu châu Âu vào mùa Hè tới.

“Raul hoàn toàn có khả năng được triệu tập. Chúng tôi muốn có cậu ấy tại VCK EURO 2012. Đó là điều có thể xảy ra và phụ thuộc vào chính cậu ấy. Chúng tôi sẽ chờ đợi để đưa ra quyết định cuối cùng”, phát biểu của HLV Del Bosque.

Việc Raul có khả năng trở lại ĐTQG không chỉ bởi tiền đạo này đang có phong độ khá tốt mà còn bởi Nhà ĐKVĐ châu Âu đang gặp những khó khăn nhất định trên hàng công. David Villa vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương trong khi Fernando Torres vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Vicente Del Bosque. Các chân sút còn lại như Fernando Llorente, Roberto Soldado hay Alvaro Negredo vẫn tỏ ra yếu bản lĩnh trong những trận đấu lớn.

Trong sự nghiệp thi đấu, Raul Gonzalez đã có tổng cộng 44 bàn thắng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Anh đang là người xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất đội bóng xứ Bò tót (kém David Villa 7 bàn).

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục