Eto’o và Torres có thể thi đấu trong cùng một đội hình ở Chelsea?

11:59 Thứ tư 11/09/2013

Đó là những cái tên mà hầu hết những HLV ở châu Âu đều khao khát, nhưng có rất ít người thực sự có niềm tin để sẵn sàng trải nghiệm.

Jose Mourinho có rất nhiều điều khiến các đồng nghiệp của mình phải ghen tị. Đầu tiên vị chiến lược gia người Bồ có một ngân sách chuyển nhượng là niềm mơ ước của nhiều người. Mùa hè năm nay là ví dụ rất điển hình, sau khi trở lại Chelsea, HLV Mourinho được thừa hưởng một đội hình với nhiều ngôi sao trẻ trong đội hình và có thể tỏa sáng cùng Chelsea trong nhiều năm tới.

Samuel Eto'o và Fernando Torres không thể thi đấu trong cùng một đội hình ở Chelsea?

Nhưng Mourinho đã không hài lòng với những điều đó. Tỷ phú người Nga đã cho vị chiến lược gia người Bồ rất nhiều tiền để đưa về những bản hợp đồng mới. Kết quả là Mourinho sẽ phải đối mặt với những sự lựa chọn khó khăn trong việc lựa chọn đội hình xuất phát ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó HLV Steve Bruce của Hull hay Paul Lambert tại Aston Villa đều đã gây ra những vấn đề khó khăn cho HLV Mourinho ở những trận đấu đầu mùa giải năm nay. Việc đã rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có thể buộc HLV Mourinho sẽ cẩn thận hơn nữa trong việc lựa chọn đội hình xuất phát ở những trận đấu sắp tới.

Eden Hazard , Juan Mata , Kevin De Bruyne , Andre Schurrle , Oscar và bây giờ Willian – Chelsea có một sự giàu có rất lớn ở hàng tiền vệ và HLV Mourinho không thể lựa chọn tất cả trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 yêu thích của mình.

Ai bắt đầu? Ai bị loại? Là những câu hỏi khó của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong suốt mùa giải 2013/14, nhưng những câu hỏi ở vị trí hàng công có lẽ còn khó trả lời hơn.

Romelu Lukaku có thể đa gia nhập Everton theo dạng chuyển nhượng cho mượn, nhưng hiện HLV Mourinho vẫn còn Samuel Eto'o , Fernando Torres và Demba Ba, Chelsea còn 3 tiền đạo có khả năng để giành suất đá chính ở bất kỳ đội bóng nào ở Premier League.

Samuel Eto'o là bản hợp đồng mới nhất cho hàng công của Chelsea trong mùa hè năm nay. Cựu tiền đạo của Inter Milan gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng tự do từ Anzhi Makhachkala đang khiến Torres đối mặt với rất nhiều áp lực.

Samuel Eto'o và Fernando Torres sẽ phải đối mặt trong mùa giải năm nay.

Với việc chỉ sử dụng một tiền đạo trong đội hình, nếu Torres ra sân, Eto’o sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị và ngược lại. Đó là một thực tế cả hai cầu thủ sẽ phải đối mặt trong mùa giải năm nay, một sự kết hợp để sử dụng cả hai trong một sơ đồ chiến thuật dường như là điều bất khả thi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cả hai cầu thủ thường xuyên được sử dụng như một tiền đạo duy nhất phía trên. Torres đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình khi còn thi đấu ở Liverpool trong khi đó Eto’o đã giành chức vô địch Champions League và thực hiện một nhiệm vụ tương tự tại Barcelona.

Khi có phong độ tốt nhất, họ đều đã có những đóng góp rất quan trọng cho CLB chủ quản. Bộ đôi này vẫn có thể cho thấy màn trình diễn ấn tượng của mình, nhưng sẽ rất khó để xây dựng một mối quan hệ đối tác tại Chelsea.

Khi còn làm việc với HLV Mourinho tại Inter Milan, chúng ta đã thấy Eto’o là một cầu thủ ích kỷ khi cùng Nerazzurri giành chức vô địch tại Champions League năm 2010. Eto’o đã có thể làm điều này bởi Inter Milan không có nhiều sự lựa chọn như Chelsea ở thời điểm hiện tại. Nếu tiền đạo người Cameroon thi đấu ở một khu vực rộng trên sân, nó sẽ gây ra những hạn chế cho Hazard, Mata ở vai trò tiền vệ tấn công. Nó sẽ khiến The Blues trở nên suy yếu.

Vai trò của Eto’o ở Chelsea là vị trí cao nhất trên hàng công, vị trí mà Torres luôn sẵn sàng để cạnh tranh và bên cạnh đó là cả Ba nếu hai sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mourinho gặp vấn đề.

Họ có thể là những cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng việc kết hợp Torres-Eto'o là một việc làm hết sức khó khăn và nó có thể phá vỡ những nỗ lực của Chelsea trong những năm gần đây.

Ý tưởng thi đấu với một tiền đạo trong đội hình của Chelsea là nhằm nuôi dưỡng và phát triển những tài năng phía sau, tạo cơ hội cho những tiền vệ tấn công để khai thác chớp lấy cơ hội. Torres đã thực hiện điều này rất tốt và với Eto’o đội hình, nó có thể gây ra những nhầm lẫn trong một công thức đã được áp dụng thành công.

Đó là một giấc mơ nhưng sẽ nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng, đó là điều mà Chelsea không muốn phải đối mặt. HLV Mourinho là người hiểu rõ hơn nhất.
Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục