Dwyane Wade: Kích cỡ chính là điểm yếu của Miami Heat

23:53 Thứ tư 24/10/2012

Việc không phải là đội bóng sở hữu những cầu thủ to lớn nhất NBA có thể là điểm yếu khiến Miami Heat không thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình, Dwyane Wade, số 3 của Miami Heat thừa nhận.

Mới đây, trong một cuộc khảo sát thường niên dành cho các Tổng giám đốc của các đội bóng tại NBA, thì đa số họ đã chọn Miami Heat làm ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch ở mùa giải 2012/13, sau khi đội bóng này đã đăng quang ở mùa giải 2011/12.  

Miami Heat có một MVP - LeBron James và 2 cầu thủ đẳng cấp khác để hỗ trợ cho James - Dwyane Wade và Bosh, nên việc nhiều người đánh giá cao họ không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên không có đội bóng nào là không thể bị đánh bại. Bất cứ ai cũng có điểm yếu, bất cứ ai cũng có gót chân Achilles của mình. Và theo lời của Dwyane Wade, 1 trong 3 cầu thủ 'Big Three' của Miami Heat, thì điểm yếu của đội đương kim vô địch lại nằm ở kích cỡ của các cầu thủ trong đội hình.

Miami Heat là một đội bóng có lối chơi tốc độ. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn của Fox Sports, Wade nói: "Vâng, chúng tôi có điểm yếu. Chúng tôi không phải là đội bóng có những cầu thủ to lớn nhất ở giải đấu này. Đó là một điểm yếu khá rõ ràng".

Nếu nhìn lại chặng đường lên ngôi vô địch của Miami Heat, người ta có thể thấy họ đã từng khó khăn thế nào khi phải ứng phó với một cầu thủ to cao như Roy Hibbert của Indiana Pacers. Không cầu thủ nào của Heat có tầm vóc như Hibbert và phải rất khó khăn, LeBron James và các đồng đội mới có thể đánh bại Pacers để đi tiếp.

Nhưng Wade tiếp tục phân tích, điều gì cũng có 2 mặt của nó.

"Đó vừa là điểm yếu, vừa là điểm mạnh. Chúng tôi sẽ không nói rằng những cầu thủ to lớn như thế sẽ có tới 14 pha bắt bóng bật bảng mỗi trận. Chúng tôi phải cùng nhau bắt bóng bật bảng như một đội bóng. Rõ ràng, đó là một điểm yếu của chúng tôi. Nhưng đó cũng đồng thời là một điểm mạnh khi bóng bật vành rổ, chúng tôi có thể sử dụng tốc độ của mình".

Heat có thể không có những cầu thủ to lớn, nhưng bù lại, họ sở hữu tốc độ trong tấn công, và đó chính là điều mà hầu hết các đội bóng tại NBA phải dè chừng. Kích cỡ có thể là một vũ khí lợi hại để chống lại Heat, nhưng từng đó chắc chắn là chưa đủ để buộc họ phải rời bỏ ngôi vị của mình.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục