Dứt điểm tệ hại, Cavaliers thua muối mặt trên sân Boston Celtics

11:24 Thứ năm 04/01/2018

TinTheThao.com.vnCó tinh thần hưng phấn và là đội bóng được đánh giá cao hơn, song Cleveland Cavaliers đã nhận lấy thất bại đầy cay đắng với tỷ số 88-102.

Trong những phút đầu tiên của hiệp một, Cavaliers nhập cuộc khá hứng khởi và sớm thiết lập được ưu thế dẫn điểm. Tuy vậy, trong những phút tiếp theo, đội khách lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ghi điểm. Cavaliers tung ra 24 tình huống dứt điểm và chỉ thành công 7 trong số đó (hiệu suất chỉ 29.2%). Càng thất vọng khi những tay ném ba điểm cừ khôi của Cavaliers chỉ đạt hiệu suất 12,5% (1/8 cú ném thành công). Cavaliers khép lại hiệp 1 chỉ với 21 điểm.

-8678debcfb87d8a0

 Cavaliers nhập cuộc khá tốt.

Về phía Celtics, đội chủ nhà cũng tung ra rất nhiều tình huống dứt điểm. Và điều khác biệt nằm ở chỗ Jayson Tatum và các đồng đội đã tận dụng rất tốt và tạo ra mạch lên điểm tốt. Tatum có 9 điểm, Marcus Morris, Al Horord và Jaylen Brown cùng có 6 điểm. Kyrie Irving, Marcus Smart có 7 điểm và Aron Baynes, Semi Ojileye cùng có 5 điểm. Một hiệp đấu thăng hoa của Celtics và đội chủ nhà xứng đáng ghi được 32 điểm với hiệu suất dứt điểm thành công 46.4%.

Bước sang hiệp hai, Cavaliers nỗ lực vùng lên để nhanh chóng rút ngắn được cách biệt. Tuy vậy, những cầu thủ dự bị của Celtics vẫn duy trì được phong độ cực tốt để không cho LeBron James và các đồng đội có cơ hội vượt lên. Quãng thời gian cuối, lối chơi của đội khách khởi sắc lên khá nhiều và tình huống ba điểm ở giây cuối cùng của J.R. Smith đã giúp Cavaliers rút ngắn cách biệt xuống còn 37-55 trước khi bước vào giờ nghỉ.

-dce8dd5e3237256d

 Nhưng sau đó lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà Celtics.

Thực tế, Cavaliers chơi không hay hơn so với Celtics ở hiệp hai. Tuy vậy, điều khác biệt nằm ở chỗ họ có một “sát thủ” vòng ngoài mang tên Kyle Korver. Korver đã thực hiện đến 4 tình huống ba điểm thành công trong hiệp đấu này và mang đến cho Cavaliers 12 điểm. Bên cạnh đó, James có 8 điểm và J.R. Smith, Jeff Green cùng có 3 điểm.

Có được tâm lý khá tốt sau giờ nghỉ và bố trí ra sân đội hình mạnh nhất với bộ khung Calderon – J.R. Smith – James và Love. Tuy vậy, Cavaliers lại quay trở lại đúng với hình ảnh của mình ở hiệp một. Đội khách càng chơi càng đuối và sau một nửa thời gian của hiệp ba, Cavaliers đã bị dẫn trước đến 20 điểm. Những phút sau đó, dù đã nỗ lực hết mình, song Cavaliers chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 68-81.

-ebda7ed5b15d0325

 Celtics xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu này.

Cavaliers chỉ đạt hiệu suất dứt điểm thành công 30.4% và riêng tỷ lệ ném ba điểm 28.6%. “King James” chính là hình ảnh thu nhỏ cho sự thất vọng của Cavaliers ở hiệp này khi anh chỉ dứt điểm thành công 1/6 và có 3 điểm. Ngoài ra, chỉ có Green ghi được 6 điểm, J.R. Smith có 3 điểm, 3 điểm từ Korver và 2 điểm từ Kevin Love..

Hiệp đấu cuối cùng, HLV Tyronn Lue bên phía Cavaliers thậm chí còn không sử dụng LeBron James, Love và J.R. Smith trong một phút giây nào trên sân. Và với cách biệt lớn như vậy, các cầu thủ dự bị của Cavaliers không thể làm gì ngoài việc cân bằng mạch lên điểm của đội chủ nhà. Trận đấu khép lại và Celtics giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 102-88.

Thông số trận đấu:

IMG-1009

 

Box Score:

IMG-1010

 

IMG-1011

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 04/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục