Đường tới SEA Games 27: Kỳ SEA Games đầu tiên của đô vật Olympic

11:08 Thứ hai 02/12/2013

Nguyễn Thị Lụa (ảnh) đã là á quân ASIAD, á quân thế giới, lọt vào đến vòng chung kết Olympic London 2012, nhưng chưa từng một lần được đứng trên bục vinh quang của SEA Games. Thậm chí đến Myanmar lần này, tâm trạng của nhà vô địch vật nữ hạng cân 48-51kg của Việt Nam là... phập phồng, lo sợ.

Ở tuổi 22, Nguyễn Thị Lụa đã trượt... 3 kỳ SEA Games. Lần đầu tiên vào năm 2007, Lụa khi đó trẻ quá, nên dù đã thắng đàn chị Đặng Thị Vân trong kỳ tuyển chọn, cũng vẫn không được các thầy tin tưởng cho đến SEA Games. SEA Games 2009 là một nỗi tiếc nuối lớn khi Lụa tưởng chừng đã sắp được lên sàn đến nơi thì lúc bước vào thi đấu, 4 VĐV đã đăng ký hạng cân 48-51 kg cùng cô đồng loạt...bỏ cuộc. Đến SEA Games 26 tại Indonesia thì nước chủ nhà thẳng tay bỏ qua hạng cân của Lụa ngay từ đầu vì họ biết là VN rất mạnh.

Nguyễn Thị Lụa là á quân giải vô địch thế giới năm 2011

Vậy nên lần này, nỗi lo của Nguyễn Thị Lụa không phải là không chắc được HCV mà lo... không được thi đấu. “Ở các hạng cân nhỏ, VN hầu như không có đối thủ tại khu vực Đông Nam Á. Nếu được lên sàn, tôi chắc chắn mình sẽ giành HCV, nhưng bây giờ thì không dám nói trước gì cả vì sợ lúc sang đến Myanmar rồi lại có sự thay đổi. Tâm trạng của tôi bây giờ là hồi hộp, lo sợ. Sợ bị chơi xấu. Vì mọi chuyện không phụ thuộc vào mình” - Nguyễn Thị Lụa tâm sự đầy âu lo.

Từ khi biết thông tin môn vật nữ, đặc biệt là nội dung của Lụa được tham dự SEA Games 27 đầu năm nay, cô và đồng đội đã tích cực chuẩn bị. Lo sợ bị ép nên sự chuẩn bị của họ cũng ...không giống bình thường. “Các thầy cho tập rất nhiều những đòn đánh mà phải chắc thắng, bởi nếu chỉ 50/50, nhất định mình sẽ bị ép. Bài học nằm lòng của chúng tôi là : An toàn, lấy được điểm, không để bị ép. Đó thực sự là một cuộc đấu trí chứ không chỉ...đấu vật đâu” - Nguyễn Thị Lụa cho hay.

Có thể bạn chưa biết

Sinh ra ở đất vật xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai (Hà Tây cũ), 12 tuổi, Nguyễn Thị Lụa đã làm quen với sới vật, 18 tuổi được vào ĐTQG.

Nguyễn Thị Lụa là Á quân hạng 48-51 kg ở ASIAD Quảng Châu 2010 - nơi cô thua sít sao đô vật vô địch thế giới của CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết.

Nguyễn Thị Lụa cũng là á quân giải vô địch thế giới năm 2011, HCĐ Châu Á năm 2012.

Cô là đô vật duy nhất của VN lọt vào VCK Olympic London 2012.

Diệu An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục