Dương Thúy Vy xuất sắc mở hàng vàng cho thể thao Việt Nam

13:40 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đoàn thể thao Việt Nam cuối cùng cũng có chiếc HCV đầu tiên ở ASIAD 17 sau màn trình diễn chói sáng của cô gái vàng môn wushu Dương Thúy Vy.

Dương Thúy Vy giành tấm HCV ASIAD đầu tiên cho VN. Ảnh: Internet.

Trong ngày mở màn hôm qua, VN đã để tuột vàng ít nhất ở 2 bộ môn sở trường là cử tạ và bắn súng. Trong khi Nguyễn Hoàng Phương ngậm ngùi về nhì nội dung 50m súng ngắn nam do thiếu tập trung ở viên đạn cuối cùng, thì Thạch Kim Tuấn thậm chí còn để lại sự tiếc nuối nhiều hơn khi liên tục dẫn đầu nhưng lại để đối thủ Triều Tiên bứt lên ở thời điểm cuối.

Hôm nay, hy vọng giành vàng tiếp tục được đặt vào 1 trong số những môn thế mạnh khác là wushu. Không nằm ngoài mong đợi, Dương Thúy Vy đã chính thức mang về tấm HCV đầu tiên cho VN sau màn trình diễn chói sáng.

Với điểm số rất cao ở 2 phần thi (Thương thuật 9.70 điểm, Kiếm thuật 9.71), Thúy Vy đạt tổng điểm 19.41 và xuất sắc dẫn đầu, xếp trên đối thủ người Macau Li Yi (19.39 điểm).

Được biết Thúy Vy có tố chất wushu từ khi còn rất nhỏ. 3 tuổi cô đã bắt đầu được theo học các động tác thiếu lâm. 8 tuổi Thúy Vy lọt vào mắt xanh của các chuyên gia. Cô từng đạt rất nhiều HCV ở các giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games...

Trước Thúy Vy, wushu cũng đã đóng góp cho VN chiếc HCĐ do công của Nguyễn Mạnh Quyền.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục