"Dũng sỹ giác đấu" Rooney làm câm lặng Newcastle

14:44 Thứ ba 09/10/2012

Có thể Wayne Rooney vẫn chưa ghi bàn. Nhưng trước Newcastle, anh đã để lại những ấn tượng rất tốt với lối chơi máu lửa và sự năng nổ để giúp tuyến giữa Man Utd thắng thế tuyến giữa của phía chủ nhà.

Rooney chơi cực hay trước Newcastle cách đây chưa lâu

Mùa trước tại Sports Direct Arena, M.U đã thua thảm Newcastle 0-3. Đây là trận đấu mà hàng tiền vệ The Toon chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân với khả năng cày ải và càn quét cực tốt của Cheik Tiote, cùng sự lợi hại trong những đường phân phối bóng của Yohan Cabaye. Ở 2 bên cánh, Ryan Taylor và Jonas Gutierrez cũng thường xuyên tham gia vào những pha tranh chấp nhằm đẩy lùi các cầu thủ M.U. Ở trận đấu đó, M.U quả thực quá đuối thế so với đội bạn và xứng đáng nhận thất bại.

Mùa này khi lại phải làm khách của Newcastle, Sir Alex Ferguson đã rút được kinh nghiệm và quyết định không bố trí một hàng tiền vệ quá kém về khả năng tranh chấp nữa. Thay vì chơi đội hình 4-4-2 với 4 tiền vệ là Ryan Giggs, Michael Carrick, Park Ji-Sung, Nani như mùa trước, Sir Alex cho M.U đá 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm là Tom Cleverley - Carrick, còn 3 gương mặt chơi ở phía trên là Robin Van Persie, Wayne Rooney, Shinji Kagawa (Danny Welbeck đá cắm). Trong đó, Rooney chơi hộ công. Van Persie và Kagawa đá ở 2 cánh và thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau.

Rooney chính là con bài tẩy của Sir Alex trước Newcastle với mong muốn phục hận trận thua mùa trước. Khác với Kagawa, Rooney khi chơi hộ công thường xuyên lùi về khu vực vòng tròn giữa sân để đá như một tiền vệ trung tâm thứ 3. Với bộ ba Cleverley - Carrick - Rooney, tuyến giữa của M.U hoạt động hiệu quả và ngăn chặn toàn bộ những mũi công nguy hiểm bên phía Newcastle như Hatem Ben Arfa, Yohan Cabaye hay Jonas Gutierrez.

Ngay cả khi cặp tiền đạo Papiss Cisse và Demba Ba lùi về sâu với mục đích hỗ trợ tranh bóng thì Newcastle cũng chẳng thể phản kháng lại M.U, trong một ngày mà Rooney chơi quá xuất sắc. Số 10 của M.U tranh chấp máu lửa, nhiệt tình và luôn xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng nhằm giải nguy cho Red Devils. Trước đây khi đá trung phong thì trong một trận đấu, vẫn có một vài lần người ta thấy Rooney lùi về phần sân nhà để phòng thủ và phá bóng. Nhưng trước Newcastle hôm qua, số lần anh làm điều đó tăng vọt.

Việc Rooney chơi thiên về phòng ngự như vậy rõ ràng là do chỉ đạo của Sir Alex. Chiến lược gia người Scotland hiểu rằng chỉ một dũng sỹ giác đấu như anh mới đủ sức giúp hàng tiền vệ của M.U, không bị 2 câu thủ cực kì cơ bắp bên phía Newcastle là Gutierrez và Tiote đánh bại giống như mùa trước. Và không chỉ làm tốt vai trò hỗ trợ phòng thủ, Rooney còn hoàn thành nhiệm vụ tấn công.

Nền tảng thể lực dồi dào cho phép Rooney di chuyển khắp mặt sân và tham gia vào cả những pha hãm thành của M.U. Từ một tình huống có bóng ở cánh phải ở phút 70, R10 đã chuyền ngược lại cho Cleverley. Để rồi, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U này đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, với một cú cứa lòng trong chân phải vào góc cao không thể cản phá. Chưa kể Rooney còn là tác giả của cú đá phạt góc, tạo điều kiện cho Patrice Evra đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Hôm Chủ nhật, ở Sports Direct Arena, đội bóng áo đỏ có một gương mặt mang trên mình chiếc áo số 10. Và anh cũng xứng đáng nhận điểm 10 cho màn trình diễn của mình, ở trận thắng Newcastle 3-0!

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục