Đừng đòi hỏi nhiều hơn ở Tiến Minh

22:24 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở tuổi 32, người hâm mộ không có quyền "bắt" Nguyễn Tiến Minh phải chơi như một tay vợt hai mươi tuổi. Cũng không nên đặt quá nhiều gánh nặng thành tích lên vai cựu tay vợt hạng 5 thế giới.

Giải cầu lông Vietnam Open 2015 khép lại hôm 30/8 vừa qua với kịch bản không khác nhiều những mùa giải trước đó khi không có đại diện nào của Việt Nam vào tới chung kết.

Trong danh sách những ngôi sao sáng giá nhất gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Hoàng Nam. Tiến Minh đạt thành tích tốt nhất khi lọt tới vòng ba. Hoàng Nam, Vũ Thị Trang gác vợt ngay tại vòng một trước những đối thủ trên cơ.

Việc các tay vợt Việt Nam trắng tay trên sân nhà không còn là điều mới mẻ, thậm chí đã trở thành đề tài "biết rồi, khổ lắm, nói mãi". Sân chơi diễn ra tại TP. HCM khép lại, giới chuyên môn lại đặt ra câu hỏi muôn thuở "Ai sẽ là người kế cận Tiến Minh?".

"Thực tế chúng ta phải nhìn nhận là sau Tiến Minh cầu lông Việt Nam không còn ai cả." Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP. HCM. "Xét về cả trình độ lẫn thứ hạng, các tay vợt xếp sau Tiến Minh còn chưa đủ "trình" để tiến sâu ở hệ thống Grand Prix hay Grand Prix Gold chứ chưa nói đến Super Series. Đó là chuyện đang diễn ra và là trăn trở của những người tâm huyết với bộ môn cầu lông."

32 tuổi, Tiến Minh vẫn là "cánh chim đơn độc" của cầu lông Việt Nam. Ảnh: Internet.

Phát biểu của bà Huỳnh Ngọc Liên không phải không có cơ sở bởi tay vợt số hai Việt Nam hiện nay (căn cứ theo BXH của BWF) Phạm Cao Cường đứng ở mãi hạng 189 thế giới, song năm nay đã 19 tuổi và chưa cho thấy được sự đột phá tương xứng sau nhiều năm học hỏi ở một môi trường thuận lợi như Indonesia. Sau Cao Cường là Hoàng Nam, hiện đứng hạng 502 thế giới. Chỉ bàn đến vấn đề thứ hạng thôi cũng đủ thấy sau Tiến Minh là một khoảng trống mênh mông.

"Vài ba năm nay ai cũng thấy là Tiến Minh xuống phong độ khá nhiều. Đó cũng là điều dễ hiểu và không có gì phải trách móc khi Minh bị loại sớm. Cầu lông Việt Nam không tìm ra được thế hệ kế cận và vì thế vô tình áp lực luôn được dồn lên vai Tiến Minh, đó là sự bất công. Chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở một tay vợt cống hiến cho cầu lông nước nhà hơn cả chục năm như Minh. Ở tuổi này Minh còn trụ được trong top 40 là một sự nỗ lực rất lớn rồi." Bà Huỳnh Ngọc Liên cho biết thêm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục