Đừng bao giờ đánh giá thấp Lewandowski!

10:36 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnPhải làm khách tại 1 sân đấu cuồng nhiệt trước các nhà ĐKVĐ Serie A tuy nhiên Barcelona vẫn biết cách giành được lợi thế trước trận lượt về với đẳng cấp của Robert Lewandowski.

Cặp đấu giữa Napoli và Barca được coi là trận đấu cân tài cân sức nhất tại vòng 16 đội Champions League 2023/24. 2 ông lớn trên sau 1 mùa giải thăng hoa tại giải VĐQG lại cho thấy phong độ tụt dốc không phanh trên chặng đường bảo vệ ngai vàng mùa này. 

Napoli sau khi để mất nhiều trụ cột quan trọng trong hành trình đoạt Scudetto năm ngoái, đặc biệt là trung vệ Kim Min-jae đã không còn duy trì vị thế độc tôn tại Italia nếu không muốn gọi là thảm họa bởi sau 24 vòng đấu ở Serie A mùa này, đội chủ sân Diego Armando Maradona hiện xếp thứ 9 trên BXH với vỏn vẹn 36 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan tới 27 điểm. Thậm chí đội bóng vùng Naples còn gần vị trí xuống hạng hơn là ngôi đầu. Hệ quả, chỉ trong chưa đầy 1 năm, Napoli liên tiếp trảm 2 HLV, trong đó Walter Mazzarri mới bị đuổi việc 2 ngày trước khi đội bóng tiếp đón Barca. 

 - Bóng Đá

 Napoli và Barca đều không có phong độ cao mùa này. 

Về phần Blaugrana, tình hình của đội chủ sân Camp Nou không đến mức thê thảm như đội chủ nhà nhưng việc chỉ xếp thứ 3 trên BXH La Liga, kém cả đội bóng nhỏ bé cùng thành phố Girona cùng 1 lối chơi ít khi đem đến sự thuyết phục đã khiến HLV Xavi Hernandez nhận nhiều chỉ trích và phải nói lời chia tay CLB sau khi mùa giải này khép lại.

Dẫu 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu không còn sức mạnh đáng sợ nhưng đây vẫn là cặp đấu được ngóng chờ bởi dàn sao thượng hạng mà 2 đội đang sở hữu lúc này, đặc biệt là ở vị trí cao nhất trên hàng công khi Victor Osimhen của đội chủ nhà cũng như Lewandowski bên phía Barca là đại diện cho sự đối lập của các mẫu trung phong cổ điển và hiện đại ngày nay. 

Osimhen sở hữu tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn để đáp ứng xu hướng chiến thuật gây áp lực từ xa của bóng đá thời mới còn Lewandowski là bậc thầy trong việc tìm khoảng không để dứt điểm và có thể kết liễu đối phương ở những thời khắc bất ngờ nhất

Và 2 bàn thắng mà 2 cầu thủ trên ghi được rạng sáng nay đã toát lên những điểm mạnh đặc trưng này. Nếu như Osimhen tận dụng tốt lợi thế thể hình cao lớn để khiến trung vệ Inigo Martinez phải ngã sõng soài trước khi ghi bàn gỡ điểm cho Napoli phút 74 thì 15 phút trước đó, Lewandowski sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi từ Pedri đã có nhịp xử lý bước 1 tốt để lái bóng về phía chân thuận trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Alex Meret phải bó tay. 

 - Bóng Đá

 Lewandowski có pha xử lý đẳng cấp để giúp Barca mở điểm. 

Đây là bàn thắng thứ 5 của Lewandowski trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, cuối tuần trước, ngôi sao người Ba Lan cũng đã cán mốc 50 bàn thắng cho Barca khi lập cú đúp vào lưới Celta Vigo tại vòng 25 La Liga. 

Ở giai đoạn đầu mùa, Lewandowski đã bị phần đông CĐV Barca la ó dữ dội bởi phong độ ghi bàn kém cỏi cùng lối chơi thiếu sức sống trong phần lớn các trận đấu thì sau giai đoạn nghỉ đông, chân sút 35 tuổi đã cho tất cả thấy đẳng cấp săn bàn thượng hạng. 

Hôm qua, HLV Pep Guardiola đáp trả các phóng viên khi học trò cưng Erling Haaland bị dè bỉu bởi chuỗi trận tịt ngòi: “Tôi còn nhớ một người bạn cũ của tôi làm nhà báo đã từng nói “Bạn đừng nên chỉ trích những tiền đạo cự phách chỉ vì họ không ghi bàn trong 1 trận đấu bởi chỉ ngay sau đó thôi, họ sẽ khiến bạn phải câm lặng””. Và với 90 phút thăng hoa trên sân Diego Armando Maradona rạng sáng nay, Lewandowski đã khiến những người ganh ghét anh phải cúi đầu.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Lewandowski còn rũ bỏ hình ảnh “lười biếng” thời gian qua bằng những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt. Theo thống kê từ Sofascore, sau 90 phút thi đấu, chân sút 35 tuổi thắng tổng cộng 6 pha tranh chấp, có 4 lần giải vây và 1 lần ngăn chặn cú sút từ đối phương thành công.

“Lewandowski luôn thi đấu vì đồng đội cũng như màu cờ sắc áo”, HLV Xavi nói sau trận. “Cậu ấy có kinh nghiệm và tố chất để dẫn dắt hàng công, cậu ấy thắng trong những pha tranh chấp, cùng các đồng đội gây áp lực lên đối thủ và cố gắng giúp Barca giành được lợi thế trong mỗi tình huống tấn công”.  

 - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Roque (số 19) khiến Lewandowski (số 9) quyết tâm hơn. 

Có lẽ sự xuất hiện của sao trẻ Vitor Roque trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua đã tiếp thêm động lực giúp Lewandowski thi đấu quyết tâm hơn bởi với danh dự của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, rõ ràng ngôi sao sinh năm 1988 không thể để 1 cầu thủ mới bước qua tuổi 18 đẩy mình lên băng ghế dự bị. 

Giờ đây Lewandowski đã biết cách khai hỏa trở lại, điều giúp những người hâm mộ Blaugrana có thể hy vọng phần nào về mục tiêu giành được danh hiệu vào cuối mùa để có lời chia tay đẹp với Xavi.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:38 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục