Đứa con của thần gió đã trở lại

05:44 Thứ sáu 17/11/2023

TinTheThao.com.vnNguyễn Văn Toàn đã có ngày thi đấu xuất sắc và góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Phút thứ 16 trong màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Philippines tại lượt trận đầu tiên bảng F, VL thứ hai World Cup 2026, từ tình huống mất tập trung của cầu thủ đối phương, Nguyễn Văn Toàn đi bóng dũng mãnh vào trong vòng cấm trước khi dứt điểm mang về bàn mở tỷ số trận đấu. Pha lập công của cầu thủ quê Hải Dương giúp đoàn quân HLV Philippe Troussier giải tỏa áp lực qua đó kiểm soát thế trận để giành chiến thắng chung cuộc và có được 3 điểm.

Bên cạnh bàn thắng ghi được, Văn Toàn đã có ngày thi đấu thật sự hiệu quả. Anh phát huy tối đa thế mạnh về lối chơi tốc độ, biến hóa, làm tường và chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm. Khả năng di chuyển linh hoạt, xử lý kỹ thuật của anh đã khiến hàng thủ Philippines thật sự vất vả. Nếu may mắn hơn, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể lập cú đúp với tình huống tung cú sút từ ngoài vòng cấm đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của NHM.

Đứa con của thần gió đã trở lại  - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn thi đấu xuất sắc trước Philippines. Ảnh: Vietnamnet.

Pha lập công vừa qua mang lại nhiều ý nghĩa với cựu cầu thủ CLB HAGL. Bởi lẽ, sau gần 1 năm kể từ bàn thắng vào lưới Ấn Độ ở trận giao hữu vào tháng 09/2022 và pha lập công vào lưới ĐT Lào tại AFFC 2022 ở tháng 12, Văn Toàn mới lại ghi bàn. Đáng nói hơn, đây cũng chính là lần nổ súng thứ 2 của anh trong 1 giải đấu chính thức cho ĐT Việt Nam sau 6 năm kể từ pha ghi bàn vào lưới Afghanistan vào năm 2017 tại VL Asian Cup 2019.

Càng quý giá hơn nếu thấy rằng, Văn Toàn đã trải qua giai đoạn khó khăn khi không được thi đấu nhiều kể từ khi xuất ngoại trong màu áo Seoul E-land trên đất Hàn Quốc. Chàng trai gốc Hải Dương cũng đối diện với áp lực lớn khi tịt ngòi trong 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023/2024 trong màu áo Nam Định. Để rồi, sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của cầu thủ này đã được đền đáp một cách xứng đáng với 1 suất đá chính ở trận đấu vừa qua và anh đã ghi dấu ấn đậm nét.

Đứa con của thần gió đã trở lại  - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Vietnamnet.

Tỏa sáng rực rỡ, Nguyễn Văn Toàn có lẽ cũng sẽ gửi lời cảm ơn rất nhiều đến HLV Philippe Troussier, người đã khuyên anh nên tìm bến đỗ mới để ra sân nhiều hơn thay vì ở lại Seoul E-land chấp nhận ngồi dự bị. Và quyết định trở về Việt Nam khoác áo Nam Định đã giúp người có biệt danh 'đứa con của thần gió' chiếm 1 suất đá chính tại ĐTQG để ghi dấu ấn. Đây thật sự là lựa chọn đúng đắn của tiền đạo sinh năm 1996.

Với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Nguyễn Văn Toàn có thể sẽ trở thành nhân tố quan trọng của vị "Phù thủy trắng" trong tương lai không xa. Đứa con của thần gió đã trở lại và hứa hẹn tỏa sáng rực rỡ. Nếu không có vấn đề gì quan trọng sau chấn thương ở trận gặp Philippines và phải rời sân vào phút 81, cầu thủ sinh năm 1996 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra sân ở màn đối đầu cùng ĐT Iraq vào ngày 21/11 tới trên sân nhà Mỹ Đình.

Danh Nguyễn | 05:14 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục