ĐTQG Tây Ban Nha: Chuyện Arbeloa, chuyện Villa

17:23 Thứ hai 03/03/2014

Trong trận thử nghiệm với Italia, HLV Vicente Del Bosque đã không triệu tập Alvaro Arbeloa và David Villa. Đây là một bất ngờ, và tương lai của hai cầu thủ này ở World Cup 2014 đang bị đe dọa.

HLV Del Bosque tuyên bố, danh sách 22 tuyển thủ mà ông triệu tập mới nhất chỉ đơn giản nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Italia. Đây không phải cuộc thử nghiệm cho World Cup 2014. Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn bất ngờ khi Arbeloa và Villa không được góp mặt. Arbeloa luôn là lựa chọn quan trọng với HLV Del Bosque. Trong khi đó, Villa là chân sút có thành tích tốt nhất lịch sử “La Roja”.

Ở Real Madrid, Arbeloa và Dani Carvajal đang cạnh tranh vị trí hậu vệ phải. Từ đầu mùa, hai người được HLV Carlo Ancelotti sử dụng khá cân bằng. Tốc độ của Carvajal rất thích hợp với hệ thống chuyến thuật 4-3-3, đặc biệt là trong khả năng tấn công. Ngược lại, Arbeloa mang đến hiệu quả trong phòng ngự, nhờ bản lĩnh và yếu tố kinh nghiệm.

Nhưng cuộc cạnh tranh với Carvajal không phải lý do khiến Arbeloa bị loại khỏi La Roja. Theo nhật báo El Confidencial, HLV Del Bosque không triệu tập Arbeloa bởi tính kỷ luật và thái độ của cầu thủ này. Trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua với Atletico ở Bernabeu, Arbeloa đã có những pha phạm lỗi kín với tiền đạo Diego Costa.

Thái độ của Arbeloa với Diego Costa, thử nghiệm mới nhất của Del Bosque, là không mấy chuyên nghiệp. Trên thực tế, thời gian gần đây Arbeloa luôn bộc lộ cá tính không cần thiết. Hậu vệ 31 tuổi này từng mâu thuẫn với đồng đội Iker Casillas. Mâu thuẫn trên xuất phát từ những vấn đề cá nhân giữa Casillas và Jose Mourinho. Arbeloa cũng tranh cãi với Gerard Pique trên mạng xã hội, liên quan đến vấn đề các trận đấu của Barca và Real. Những rắc rối liên quan đến Arbeloa khiến Del Bosque lo sợ nảy sinh mâu thuẫn trong lòng La Roja.

Alvaro Arbeloa (trái) và HLV Vicente Del Bosque.

Trước đây, mối quan hệ giữa Arbeloa và Xabi Alonso đặc biệt tốt đẹp, từ khi hai người còn thi đấu trong màu áo Liverpool. Nhưng giờ đây, mối quan hệ ấy không còn được duy trì như trước nữa. Do vậy, ở thời điểm này, Arbeloa gần như lạc lõng nếu anh khoác màu áo đỏ truyền thống của Tây Ban Nha.

Villa thì khác. Vấn đề của Villa hoàn toàn về chuyên môn, giống như Carles Puyol. Sau khi rời Barca, Villa gia nhập Atletico với hy vọng có thể duy trì phong độ đỉnh cao. “El Guaje” thể hiện phong độ rất tích cực ở giai đoạn đầu mùa, nhưng dần thiếu ổn định thời gian gần đây.
Từ giữa tháng 12-2013 đến trước trận derby thành Madrid, thời điểm HLV Del Bosque lên danh sách đội hình, Villa chỉ ghi 3 bàn cho Atletico. Đây rõ ràng là một hiệu quả thấp. Lối chơi của Atletico đòi hỏi tốc độ và thể lực, mà đây vốn không phải điểm mạnh của Villa, nhất là sau lần anh vỡ xương chày khi đang cùng Barca tham dự Cúp thế giới cấp CLB năm 2011.

Ở Atletico, Villa mờ nhạt hơn rất nhiều so với Diego Costa, chân sút đang đua tranh Chiếc giày vàng châu Âu với Cristiano Ronaldo và Luis Suarez. Trong cuộc thử nghiệm với Italia, Villa để mất vị trí vào tay đồng đội của mình ở Vicente Calderon.

Trong phần còn lại của mùa giải, nếu không có những thay đổi lớn lao, Arbeloa và Villa hoàn toàn có thể phải ngồi nhà xem La Roja tranh tài ở Brazil qua màn ảnh truyền hình.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục