ĐT Tây Ban Nha: Còn đó những hoài nghi

18:00 Thứ sáu 02/03/2012

Chiến thắng 5-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Venezuela giúp HLV Vicente Del Bosque trở thành nhà cầm quân đạt tổng số bàn thắng cao nhất trong lịch sử ĐTQG. Tuy nhiên, vẫn còn đó không ít vấn đề...

Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Del Bosque (từ sau VCK EURO 2008 đến nay) đã ghi tổng cộng 130 bàn, vượt qua kỷ lục trước đây của Javier Clemente (126 bàn trong 62 trận).

Tất nhiên, kỷ lục là những chi tiết đưa tên tuổi người thực hiện đi vào lịch sử, nhưng kỷ lục cũng có nhiều loại. Có những kỷ lục là cột mốc vĩnh viễn ghi dấu ấn quan trọng cho người thực hiện, nhưng cũng có những kỷ lục không thật sự có giá trị. Ví dụ Clemente không được nhớ đến với kỷ lục về số bàn thắng của TBN (cho đến trước khi Del Bosque phá kỷ lục của Clemente), mà chỉ được nhớ đến vì đã dẫn dắt không thành công đội tuyển bò tót ở giải lớn.


Bóng đá Tây Ban Nha chỉ mới trở lại đỉnh cao nhất của châu Âu và thế giới trong vòng 4 năm trở lại đây. Công lao ban đầu thuộc về Luis Aragones, HLV lão làng này đã giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2008. Nền tảng lối chơi và con người của tuyển Tây Ban Nha được duy trì sau EURO 2008 với người kế nhiệm là Del Bosque.

Hướng tới VCK EURO 2012, Tây Ban Nha đang quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu. Nhưng giới chuyên môn đã đặt những dấu hỏi hoài nghi vì TBN không đạt phong độ tốt trong các trận đấu gặp những đối thủ lớn. Họ đã thua Anh, Italia và đặc biệt là 2 thất bại nặng nề trước Bồ Đào Nha và Argentina.

Những dấu hỏi về Tây Ban Nha đang được đặt ra ở hàng phòng ngự cũng như hàng tiền đạo. Fernando Torres lần đầu tiên sau 5 năm bị loại khỏi danh sách vì phong độ quá kém. Chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha là David Villa chỉ là dự bị ở Barcelona, hơn nữa cầu thủ này đang bị chấn thương nặng và có khả năng vắng mặt ở VCK EURO 2012. Quá nhiều khó khăn đang chờ đón “Ngài kỷ lục” Del Bosque và các học trò.
Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục