ĐT Đức: Marin và Hanke vẫn còn "cửa" dự EURO 2012

16:13 Thứ tư 29/02/2012

HLV Joachim Loew của ĐT Đức tiết lộ đang cân nhắc triệu tập Marko Marin và Mike Hanke tham dự EURO 2012.

HLV Loew vẫn để mắt tới Marin

Cả Marin và Hanke đều không có tên trong danh sách vừa được công bố chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Pháp vào ngày 29/2 tới tại Bremen. Tuy nhiên, tin vui đến với hai cầu thủ này khi HLV Loew hé lộ rằng họ vẫn nằm trong kế hoạch EURO 2012 của “Die Mannschaft”.

“Chúng tôi vẫn luôn theo dõi phong độ của Marin. Cậu ấy là mẫu cầu thủ rất giỏi trong những tình huống một đối một. Tôi không gạch tên cậu ấy ra khỏi các kế hoạch bởi cậu ấy có thể tự mình định đoạt trận đấu. Nếu cậu ấy chứng minh được khả năng của mình trong thời gian tới, cậu ấy sẽ có cơ hội” – Loew phát biểu trong cuộc họp báo.

Khi các phóng viên hỏi về cơ hội của Hanke (tiền đạo đang chơi rất hay trong màu áo Borussia M’Gladbach mùa này), Loew đã trả lời: “Tất nhiên tôi rất hài lòng trước sự tiến bộ của Hanke sau thời gian dài không được mọi người để ý. Nhưng lúc này vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định”.

Mike Hanke

Hanke đang được xem là giải pháp không tồi trong bối cảnh các tiền đạo săn bàn của Đức mất phong độ trầm trọng, từ Mario Gomez, Cacau cho tới Stefan Kiessling. Hiện chỉ còn Miroslav Klose là chỗ dựa đáng tin cậy nhất, song tuổi tác của anh này đã khá cao.

Tiền vệ Marin của Werder Bremen đã có 13 lần khoác áo ĐT Đức. Nhưng lần gần nhất anh được ra sân thi đấu cho “Die Mannschaft” là trận hòa không bàn thắng với Thụy Điển ngày 17/11/2010. Tiền đạo Hanke đã thi đấu 12 trận và lần gần nhất là trong chiến thắng 4-0 trước Đảo Cyprus cũng ngày 17/11 nhưng từ năm 2007.

ĐT Đức đang được nhận định là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2012. Tuy nhiên, họ nằm cùng bảng đấu rất khó khăn với Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch.

Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục