Dortmund và Cúp quốc gia Đức: Phần thưởng cho “anh trò nghèo” hiếu học

11:24 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm nay của Dortmund sẽ khép lại bằng trận chung kết Cúp quốc gia Đức trước đại kình địch là Bayern (diễn ra vào rạng sáng ngày 18/5 theo giờ Việt Nam). Có thể nói, nếu Dortmund giành được chiếc Cúp quốc gia Đức thì đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Jurgen Klopp.

Dortmund đã có một mùa một giải không đến nỗi nào (nếu không nói là khá thành công) khi về nhì ở Bundesliga, lọt vào tứ kết Champions League, chung kết Cúp quốc gia Đức. Còn ở đầu mùa giải, Dortmund cũng có được Siêu cúp Đức khi đánh bại Bayern với tỷ số 4 – 2. Trong bối cảnh tình hình tài chính không mấy khả quan, lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì cơn bão chấn thương và tình trạng chảy máu tài năng, thế nhưng thầy trò Jurgen Klopp đã có những kết quả đáng khích lệ.

Thầy trò HLV Klopp đã có một mùa giải thành công. Ảnh: Internet

Ở Bundesliga, việc Dortmund về đích thứ hai (giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa sau) cũng là một thành công. Bởi vì Bayern hiện tại có dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều hơn hẳn các đội bóng còn lại ở Đức, nên việc Hùm xám xứ Bavaria độc chiếm vị trí đầu bảng và vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Trong bối cảnh tài chính khó khăn, việc Dortmund tham dự đều đặn sân chơi danh giá nhất châu lục sẽ giúp đội bóng có thêm những khoản thu cũng như là cơ hội để các cầu thủ trẻ khẳng định tài năng và tham vọng của họ.

Champions League mùa này, dù chỉ lọt vào tứ kết nhưng Dortmund cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ khi chia tay giải bằng trận thắng 2 – 0 trong trận lượt về trước Real. Trong khi đó với việc lọt vào chung kết Cúp quốc gia Đức, Dortmund đang rất khao khát có được một danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Mặc dù đối thủ của họ là một Bayern hùng mạnh, thế nhưng Dortmund vẫn có những hy vọng cho riêng mình. Còn nhớ trong trận lượt về ở Bundesliga vào tháng 4 vừa qua, Dortmund đã xuất sắc đánh bại Bayern với 3 bàn không gỡ ngay tại Allianz Arena. Trước đó vào đầu mùa giải, Dortmund cũng đã đánh bại Bayern với tỷ số 4 – 2 trong trận tranh Siêu cúp Đức.

Đứng lên từ đống tro tàn, Dortmund đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ. Hiện tại, Dortmund chính là nét đẹp trong lành của bóng đá đương đại. Kiến trúc sư Jurgen Klopp đang xây dựng Dortmund thành một đội bóng trẻ trung, giàu sức sống với lối chơi tấn công đẹp mắt. Trong những năm gần đây và cả hiện tại, chúng ta có thể ví von Dortmund giống như một “anh học trò nghèo” vượt khó học giỏi. Không chỉ học giỏi và đạt được thành tích xuất sắc trong lớp (Dortmund từng 2 năm liên tiếp vô địch ở Bundesliga vào các năm 2011, 2012; đoạt Cúp quốc gia Đức năm 2012), “anh học trò nghèo” Dortmund còn gây tiếng vang trong các kỳ thi cấp tỉnh, khu vực (Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League 2013, tứ kết Champions League 2014).

Borussia Dortmund đã làm nức lòng NHM bóng đá với tinh thần chiến đấu kiên cường. Ảnh: Internet

Với những sự nỗ lực và cống hiến của thầy trò Jurgen Klopp trong suốt những năm gần đây thì họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ mọi người. Vào lúc này, chắc chắn thầy trò Jurgen Klopp đang rất quyết tâm, cố gắng để chiến đấu đến cùng trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Một chiếc cúp trong mùa giải năm nay là một phần thưởng xứng đáng để khích lệ thầy trò Jurgen Klopp có những bước tiến xa hơn nữa trong mùa giải năm sau.

Tuy nhiên, dẫu có thất bại thì Dortmund vẫn được người hâm mộ đội nhà (và cả những fan trung lập) yêu quý, bởi vì mọi người cảm nhận được rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì thầy trò Jurgen Klopp vẫn cố gắng hết mình, chiến đấu hết mình để cống hiến một lối đá tấn công đẹp mắt. Đôi lúc đấy mới là những phần thưởng lớn nhất mà thầy trò Jurgen Klopp được nhận…!
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục