Đội hình tiêu biểu vòng 19 Premier League

08:26 Thứ bảy 30/12/2023

Vòng 19 Ngoại hạnh Anh vừa kết thúc với bất ngờ lớn nhất thuộc về cặp đấu Arsenal vs West Ham. Sau đây là đội hình tiêu biểu do WhoScored lựa chọn.

Nottingham Forest và West Ham mỗi đội có ba cầu thủ lọt vào đội hình xuất sắc nhất tuần của Premier League, sau khi họ giúp câu lạc bộ của mình giành chiến thắng trước Newcastle và Arsenal. Liverpool, Manchester City, Brighton và Sheffield United mỗi đội góp 1 cái tên.

Thủ môn Alphonse Areola (West Ham) - 8.31/10

West Ham hạ gục Arsenal với tỷ số chung cuộc 2-0 ngay tại Emirates trong một trận đấu mà các học trò của David Moyes chơi rất hay. Đóng góp đáng kể cho chiến thắng này của The Hammers là thủ thành Areola, khi anh thực hiện tổng cộng 8 pha cứu thua.

Hậu vệ Konstantinos Mavropanos (West Ham) - 8.16/10

Đội hình tiêu biểu vòng 19 Premier League - Bóng Đá

 Mavropanos không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Cựu cầu thủ của Arsenal là một trong những nhân vật chính ở trận đấu với đội bóng cũ. Anh giúp hàng thủ của West Ham chơi cực kỳ chắc chắn với 5 pha cản phá, 2 pha tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Ngoài ra, Mavropanos còn ghi bàn thắng thứ hai để kết liễu Pháo thủ.

Hậu vệ Virgil van Dijk (Liverpool) - 7.74/10

Chơi bên cạnh Mavropanos là Virgil van Dijk của Liverpool - người tiếp tục màn trình diễn đỉnh cao như thường lệ trong trận gặp Burnley. Đội trưởng của Lữ đoàn đỏ đã thể hiện sự chắc chắn của mình khi anh thắng 7 pha không chiến và thực hiện 6 pha cản phá tại Turf Moor.

Hậu vệ Murillo (Nottingham Forrest) - 7.61/10

Đội hình tiêu biểu vòng 19 Premier League - Bóng Đá

 Murillo trong màu áo Nottingham.

Nottingham đã kết thúc chuỗi bảy trận không thắng vào ngày Lễ tặng quà khi họ đánh bại Newcastle 3-1 tại St. James' Park. Một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận này là Murillo, hậu vệ 21 tuổi có 1 đường kiến tạo và thực hiện 7 pha cản phá.

Tiền vệ phải Anthony Elanga (Nottingham Forrest) - 8.68/10

Kể từ sau khi rời khỏi Old Trafford, tiền vệ người Thuỵ Điển ngày càng trưởng thành. Trong trận đấu với Newcastle, anh tiếp tục chơi chói sáng khi có hai pha kiến tạo cùng 3 đường chuyền quan trọng. Rõ ràng là Man United đang rất tiếc nuối khi để tài năng 21 tuổi này ra đi. 

Tiền vệ trung tâm Phil Foden (Manchester City) - 8.68/10

Đội hình tiêu biểu vòng 19 Premier League - Bóng Đá

 Foden ăn mừng cùng đội trong trận thắng Everton.

Nhà đương kim vô địch đã trải qua một trận đấu không dễ dàng khi bị Everton dẫn trước. Nhưng các học trò của Pep Guardiola xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại đối thủ 3-1. Hạt nhân trong chiến thắng này của Man City là Phil Foden, khi anh tung ra 7 cú sút, ghi 1 bàn và thực hiện 3 đường chuyền quan trọng.

Tiền vệ trung tâm Pascal Gross (Brighton) - 8.39/10

Đá cặp với Foden ở giữa sân trong đội hình này là ngôi sao của Brigton - Pascal Gross. Trong chiến thắng 4-2 của đội chủ sân AMEX trước Tottenham Hotspur, cầu thủ 32 tuổi này đã thi đấu rất hay với 6 pha tắc bóng và 4 lần đánh chặn thành công. 

Tiền vệ trái Emerson (West Ham) - 8.09/10

Emerson là cầu thủ thứ ba của West Ham góp mặt ở đội hình tiêu biểu tuần này. Ngôi sao 29 tuổi người Ý thực hiện 5 pha tắc bóng, 5 lần phá bóng, 2 lần đánh chặn và 2 pha không chiến thành công để giúp cho đội bóng của mình có một trong những màn trình diễn hay nhất mùa giải. 

Tiền đạo phải Joao Pedro (Brighton) - 9.29/10

Đội hình tiêu biểu vòng 19 Premier League - Bóng Đá

 Pedro ghi hai bàn giúp Brighton quật ngã Tottenham Hotspur.

Chiến thắng 4-2 của Brighton trước Tottenham ghi đậm dấu ấn của cầu thủ người Brazil này, khi anh trực tiếp tham gia vào 3 trong 4 bàn thắng của The Seagulls với 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, Joao Pedro còn thực hiện 2 đường chuyền quan trọng cùng 4 cú sút.

Tiền đạo cắm Chris Wood (Nottingham Forrest) - 9.60/10

Lập hat-trick trong trận đấu với Newcastle, Wood xứng đáng khi dẫn đầu hàng công của đội hình này. Không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn, cầu thủ 32 tuổi này còn thể hiện vai trò thủ lĩnh của Nottingham với tinh thần chiến đấu rất cao và thường lui về để hỗ trợ các đồng đội phòng ngự.

Tiền đạo trái Oliver McBurnie (Sheffield United) - 8.55/10

Tham gia cùng Pedro và Wood trên tuyến đầu là tiền đạo Oliver McBurnie của Sheffield United. Mặc dù để thua Luton Town 2-3 nhưng cá nhân McBurnie đã có một trận đấu thành công. Anh thực hiện 2 cú sút, thắng 14 pha tranh chấp trên không và ghi 1 bàn thắng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:28 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục