Đội hình kim cương là "sơ đồ chiến thắng" của M.U

19:45 Thứ năm 11/10/2012

HLV Alex Ferguson vừa tiết lộ đã xác định được sơ đồ chiến thuật có thể giúp đội bóng của ông giành chức vô địch mùa này.

Man United đã giành chiến thắng ở 3 trong 4 trận đấu đã qua, 2 trước Newcastle (Cúp Liên đoàn, Premier League) và trận còn lại trước Cluj trong khuôn khổ Champions League. Trong 3 trận thắng đó, HLV Alex Ferguson đều áp dụng sơ đồ chiến thuật với 4 tiền vệ đá ở khu vực trung lộ khi kéo Rooney đá lùi phía sau hàng tiền đạo.

Theo đánh giá của HLV Alex Ferguson, đặt Rooney ở vị trí này có thể giúp anh phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình và gia tăng mức độ nguy hiểm cũng như tăng cách tiếp cận khung thành đối phương của hàng tấn công. Với 4 cầu thủ đá ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, Man United vừa có được nhiều bóng, vừa kiểm soát được khu trung tâm, hạn chế các pha phối hợp trung lộ của đối thủ.

Kagawa, Carrick, Rooney, Cleverley đã chơi rất tốt ở trung tâm hàng tiền vệ

Điều đó đã được thể hiện khá rõ trong trận đấu với Newcastle mới đây. Với Carrick, Cleverley, Rooney và Shinji Kagawa ở giữa sân, Man United đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, không để các tiền vệ của đối thủ có thời gian cầm bóng và phối hợp. Khi đó, Newcastle chỉ có thể gây sức ép lên khung thành của thủ môn De Gea bằng những quả chuyền dài, bổng vào vòng cấm địa hay những pha tạt cánh và không khó để hàng thủ áo đỏ có thể ngăn chặn.

HLV Alex Ferguson khẳng định: "Ở trận đấu đó, có thể nói tôi đã chơi một canh bạc thực sự khi Newcastle là đội có hàng công rất mạnh và có những chân chuyền cực tốt. Tuy nhiên cái cách mà các cầu thủ của tôi đã chơi, đặc biệt là màn trình diễn của bộ tứ Cleverley, Kagawa, Rooney và Carrick quả thực là rất tuyệt vời".

“Những người xem trận đấu giữa Cluj và Man United đều nói rằng họ mong chúng tôi sẽ có một chiến thắng. Man United đã làm được bởi chúng tôi đã chơi quá tốt và vấn đề của tôi giờ là chờ xem chúng tôi sẽ tiến xa được đến đâu với sơ đồ kim cương hiện tại. Đó là cách tốt nhất để kiểm soát trận đấu, tiếp cận khung thành đối phương và tạo nên những cơ hội".
Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục