Đội hình chân trái hay nhất Premier League hiện nay

14:05 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Làng bóng đá thế giới có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở thời điểm hiện tại và những cầu thủ ”kèo trái” cũng có rất nhiều ngôi sao. Từ Messi, Bale ở La Liga đến Robben ở Bundesliga… dù ở đâu họ cũng mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc đặc biệt. Riêng ở giải Ngoại hạng Anh hiên nay, chúng ta cũng đã có một đội hình chất lượng được xếp theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea)

Thi đấu xuất sắc trong màu áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea, điều này đã khiến The Blues đã phải sửng sốt và nóng lòng mang Courtois trở về sân Stamford Bridge. Và với những gì đã thể hiện, thủ môn ĐT Bỉ đã đẩy một công thần như P. Pech lên băng ghế dự bị.


Sở hữu chiều cao 1m99 và mới chỉ mới 22 tuổi nhưng Courtois cho thấy anh xứng đáng là lựa chọn số một trong khung thành của Chelsea và ĐTQG Bỉ với khả năng bắt bóng, phản xạ tuyệt vời. Hy vọng Courtois sẽ có thể cống hiến cho The Blues như người đàn anh P. Cech đã từng làm.

Dự bị: Petr Cech.

Trung vệ: Marcos Rojo (M.U)

Dù mới chuyển đến M.U chưa lâu và chưa thể hiện được gì nhiều, nhưng trước đó, Rojo đã làm cho nhiều nhà tuyển trạch phải ngạc nhiên với màn trình diễn ấn tượng cho ĐT Argentina tại VCK World Cup 2014 trên đất Brazil. Điều đó làm cho M.U đứng ngồi không yên và đã phải bỏ ra cái giá 16 triệu bảng để mang anh về sân Old Trafford.


Thể lực sung mãn cùng tinh thần thi đấu không ngại va chạm, Rojo hứa hẹn sẽ khỏa lấp được vị trí mà Ferdinand đã để lại.

Dự bị: Matija Nastasic

Trung vệ: Jan Vertonghen (Tottenham)

Không quá nổi trội so với nhiều trung vệ tên tuổi ở giải Ngoại hạng Anh nhưng Vertonghen luôn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự, cùng với đó là khả năng lên hỗ trợ tấn công khá tốt.


Hiện nay Vertonghen đang không hạnh phúc ở Tottenham vì ít được ra sân hơn mùa giải trước. Anh đang là mục tiêu theo đuổi của M.U.

Dự bị: Sakho (West Ham United)

Hậu vệ cánh trái: Kieran Gibbs (Arsenal)

Được ví như Ashley Cole mới của Arsenal, Kieran Gibbs là một hậu vệ xuất sắc. Sở hữu lối đá thông minh, tốc độ tốt cùng khả năng công thủ khá toàn diện, Gibbs là lựa chọn số 1 ở hành lang cánh trái của Pháo thủ.


Trong tương lai không xa, Gibbs hứa hẹn ngày càng tỏa sáng hơn. Nhưng điểm yếu của cầu thủ này vẫn là hay gặp chấn thương.

Dự bị: Luke Shaw

Hậu vệ cánh phải: Leighton Baines (Everton)

Có thể nói rằng Leighton Baines là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League lúc bấy giờ. Bởi anh có một khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, luôn biết chia lửa cùng đồng đội trên hàng công. Dù sở trường là hậu vệ cánh trái nhưng Baines hoàn toàn có thể chơi ở hàng lang cánh phải.


Ngoài ra, Leighton Baines còn có khả năng sút phạt tuyệt vời. Điều này làm cho anh đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng, đặc biệt là M.U.

Dự bị: Gaël Clichy (Man City)

Tiền vệ trung tâm: Nemanja Matić (Chelsea)

Nói đến sự thống trị của Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay thì không thể không nhắc đến Nemanja Matić. “Con quái vật” ở tuyến giữa của The Blues với thể hình lý tưởng cùng nền tảng thể lực tuyệt vời.


Tắc bóng giỏi, chọn vị trí hay và hỗ trợ tấn công hiệu quả, Matić đang tao nên một vị trí bất khả xâm phạm tại Chelsea.

Dự bị: Jack Wilshere (Arsenal)

Tiền vệ cánh trái: Ángel Di María (M.U)

Tốc độ, kỹ thuật, khả năng kiến tạo tuyệt vời cùng khả năng dứt điểm tốt là những gì ngắn gọn nhất mà người ta có thể nói về “thiên thần” Di María. Có những thành công ở Real nhưng do xuất hiện của những ngôi sao mới tại Bernabeu nên Di María đành chấp nhận chuyển sang M.U.


Dù ở đâu, Di María vẫn thi đấu không biết mệt mỏi. Những đóng góp cho M.U đến thời điểm hiện tại phần nào đã chứng minh được tài năng của tiền vệ người Argentina.

Dự bị: Mesut Oezil (Arsenal)

Tiền vệ cánh phải: David Silva (Man City)



Không có thể hình nổi trội, nhưng David Silva là mẫu tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới với sự khéo léo, kỹ thuật cùng khả năng kiến tạo và cách chơi bóng mang đậm chất Tây Ban Nha. Ngoài ra, Silva còn có thể dứt điểm không hề thua kém các tiền đạo. Điều đó khiến anh trở thành quân bài quan trọng với Man City trong những mùa giải vừa qua.

Dự bị: Juan Mata (M.U)

Tiền đạo cánh phải: Daniel Sturridge (Liverpool)

Từ ngày rời Chelsea để đầu quân cho Liverpool, Sturridge như lột xác hoàn toàn. Mùa giải năm ngoái, anh kết hợp cùng với Luis Suarez và trở thành cặp song sát đáng sợ bậc nhất của giải Ngoại hạng Anh. Nhưng ở mùa giải năm nay, Suarez đã chuyển đến Barcelona, nên Sturridge cũng mất đi đối tác ăn ý, cộng thêm chấn thương đang khiến tiền đạo ĐT Anh thường xuyên vắng mặt.


Tuy nhiên, tài năng của Sturridge là không thể phủ nhận. Hi vọng trở lại sau chấn thương, anh vẫn sẽ giữ được phong độ và vẫn là nỗi khiếp sợ đối với hàng phòng ngự đối phương.

Dự bị: Erik Lamela (Tottenham)

Tiền đạo cánh trái: Robin van Persie (M.U)


Van Persie là mẫu tiền đạo có thể chơi trung phong hoặc dạt cánh nhờ sỡ hữu khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, đánh đầu tốt. Anh đang là một trong những cầu thủ có lực sút và khả năng sút bóng “sống” tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Dù đã bước sang tuổi 31, nhưng Persie vẫn đang là lựa chọn số 1 trên hàng công của M.U.

Dự bị: Lukas Podolski (Arsenal)

Tiền đạo trung tâm: Romelu Lukaku (Everton)

Sở hữu chiều cao 1m91, cùng với nền tảng thể lực dồi dào, khả năng càn lướt, dứt điểm và không chiến tốt, Lukaku đang là một trong những tiền đạo hay nhất tại giải Ngoại hang Anh.


Dù mới 21 tuổi nhưng Lukaku là một tương lai rất sáng, anh được ví như “Drogba mới” của làng bóng đá thế giới.

Dự bị: Giroud (Arsenal)

(Bạn đọc: Bi Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục