Đội bóng bầu Đức không dự giải VĐQG Lào

17:54 Chủ nhật 20/03/2016

Do nằm ở tỉnh lẻ, trong khi các trận đấu ở giải VĐQG Lào (Lao Premier League) 2016 diễn ra ở Viêng Chăn nên đội bóng Hoàng Anh Attapeu đã quyết định không tham gia thi đấu.

Đội Hoàng Anh Attapeu không tham dự giải VĐQG Lào ở năm 2016 vì lý do không thuyết phục.

Hoàng Anh Attapeu là đội bóng được bầu Đức thành lập tại Lào năm 2012. Họ bắt đầu tham dự giải VĐQG Lào năm 2013 và lên ngôi vô địch một năm sau đó. Bầu Đức đã chi viện cho đội nhiều HLV, cầu thủ từ Việt Nam sang như Huỳnh Văn Ảnh, Phan Tôn Lợi (HLV), Tạ Thái Học, Bùi Trần Vũ, Đặng Văn Lâm,…

Duy trì thành tích ổn định nhưng Hoàng Anh Attapeu đã không tham dự giải Lao Premier League 2016. Ông Chế Quang Long – hiện làm việc cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Lào cho biết: “Chúng tôi tạm thời không tham dự vì đội ở tỉnh lẻ (Attapeu – pv) trong khi giải chủ yếu diễn ra ở thủ đô Viêng Chăn nên khó khăn để tập hợp về lực lượng.”

Còn theo ông Huỳnh Mau – giám đốc điều hành đội HAGL nhiều khả năng bầu Đức sẽ không duy trì đội bóng tại Lào thời gian tới. HLV Phan Tôn Lợi, người dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu 2 mùa gần đây cũng đã trở về Việt Nam.

Ngoài bầu Đức, bầu Hiển cũng không còn đội bóng nào tham dự giải đấu cao nhất của Lào mùa bóng năm nay. CLB SHB Vientiane (tiền thân là SHB Champasak) đã không còn duy trì hoạt động sau khi mùa bóng 2015 kết thúc. Nguyễn Xuân Nam – cầu thủ từng đá cho đội tại Lào đã trở về Việt Nam để khoác áo Hà Nội T&T thi đấu ở V.League 2016. Cách đây 3 năm, SHB Champasak đã lên ngôi VĐQG Lào thuyết phục.

Thiếu vắng hai đội bóng có những ông chủ là người Việt Nam nhưng giải Lao Premier League 2016 vẫn cho thấy sự lớn mạnh. 14 đội bóng gồm Eastern Star FC, IDSEA Champasack United, Army FC, NUOL FC, Lanexang United, Lao Police FC, Lao Toyota , Champa FC, The Young Elephant FC, Xaythany City FC, Savan United, EDL FC, EZRA FC và VSV United sẽ tham gia thi đấu để tranh ngôi vô địch.

Trong số này, 8 CLB cũ từng thi đấu mùa trước và 6 đội mới được thành lập. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra vào hai ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 26/3 và được phát sóng trên kênh TV Lao HD.

Nguyễn Đăng | 15:15 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục