Độc: Siêu xế Ferrari 400 tỷ đồng... chạy bằng cần đạp pedal

11:20 Thứ ba 22/05/2012

Có kiểu dáng giống hệt siêu xe Ferrari FXX nhưng chiếc Fahrradi Farfalla FFX có một điểm hoàn toàn khác biệt là hoạt động bằng bàn đạp.

Tác giả của Fahrradi Farfall FFX là nghệ sĩ người Áo tên Hannes Langeder và ông này đã bỏ ra một năm để chế tạo ra nó.

Fehrradi Farfalla FFX có kiểu dáng giống với siêu phẩm FXX giá 1,9 triệu USD và chỉ có 30 chiếc trên toàn thế giới của Ferrari. Tuy nhiên, sự khác biệt chính của hai chiếc xe nằm ở động cơ. Cả FFX và FXX đều sử dụng động cơ “hút khí tự nhiên”, nhưng trong khi FFX sử dụng “động cơ” hai sức… người, thì FXX lại được trang bị động cơ V12 có công suất tới 800 mã lực.

Để điều khiển siêu xe Fahrradi Farfall FFX, bác tài chỉ cần đạp pedal. Mặc dù chỉ hoạt động bằng bàn đạp, nhưng xe Fehrradi Faralla FFX nặng tới 100kg, có chỗ ngồi đủ cho hai người và có tốc độ mà theo Langeder là “đối thủ nặng ký của người đi bộ”.

Do đó, Fahrradi Farfalla FFX được coi là “siêu xe” “chậm nhất thế giới” với vận tốc 16km/h – chậm hơn cả xe đạp thông thường và tiết kiệm nhiên liệu nhất bởi không dùng đến một giọt xăng.

Tên gọi Feharradi cũng là một cách “chơi chữ” cho tên gọi của Ferrari, còn FF là từ viết tắt của Fred Flintstone, tên một nhân vật hoạt hình nổi tiếng sống trong thời kỳ đồ đá, với những chiếc xe hơi được di chuyển bằng chân của người ngồi trên xe.

Xe được trang bị bộ khung với 200 đèn LED gắn ở trước và sau để có thể lưu thông cả vào ban đêm. Đặc biệt, xe có hai cửa mở xòe ra như cánh bướm, trông rất hiện đại.

“Siêu xe” Fahrradi Farfalla FFX đang được trưng bày trong bảo tàng nghệ thuật Lentos ở Linz, Áo.

Dưới đây là những hình ảnh của siêu xế đặc biệt này:

Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục